Vụ 4 trẻ tử vong ở Bắc Ninh: Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu vi phạm

Thảo Nguyên| 21/11/2017 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh liên quan đến sự việc 4 trẻ tử vong liên tiếp tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Ông Quỳnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, ông đã có chỉ đạo, giao công an tỉnh vào cuộc, phối hợp cùng ngành y tế tỉnh Bắc Ninh điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ngay trong chiều 20/11, ông Quỳnh cũng trực tiếp xuống làm việc tại bệnh viện và có chỉ đạo khẩn với các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết, làm rõ vụ việc.

Vụ 4 trẻ tử vong ở Bắc Ninh: Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu vi phạm

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã đình chỉ kíp trực liên quan đến sự việc

"Tôi đã yêu cầu Sở Y tế, bệnh viện cùng các cơ quan chức năng phải sớm ổn định tình hình để đảm bảo điều trị cho các cháu nhỏ được tốt nhất, bởi sau sự cố này thì tâm lý của các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân sẽ bị dao động", ông Quỳnh cho hay.

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng thành lập hội đồng chuyên môn, điều tra làm rõ nguyên nhân. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án theo quy định pháp luật; giao lực lượng công an chủ động nắm tình hình, có phương án bảo đảm trật tự an ninh ở các địa phương có trẻ tử vong, không để mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo cho hoạt động bình thường của bệnh viện.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Ninh cũng bày tỏ, đây là sự cố y khoa rất đáng tiếc và lãnh đạo tỉnh đã, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định pháp luật, yêu cầu rút bài học sâu sắc để tránh tối đa các sự cố khác có thể xảy ra.

Như tin đã đưa, trong thời gian từ 2h-9h30 sáng 20/11, có 4 trẻ sơ sinh, cân nặng khi sinh 1,6-2,3 kg, điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh từ 4-7 ngày, liên tiếp tử vong.

Cơ quan công an tiến hành trưng cầu Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an thực hiện giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 trẻ tử vong ở Bắc Ninh: Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu vi phạm