An ninh trật tự

Vụ 4 tiếp viên xách ma túy: Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội

Kim Sáng 31/03/2023 10:15

Đó là khẳng định của Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM về vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam, trong cuộc họp báo định kỳ về kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM nhấn mạnh, tội phạm ma túy gây hậu quả, tác hại rất lớn đối với con người và xã hội. Do đó, Bộ luật Hình sự đã quy định những hình phạt nghiêm khắc với các tội danh về ma túy, trong đó, khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Nhóm tội phạm liên quan đến ma túy thường thu lợi nhuận rất lớn nên bằng mọi cách thức tinh vi, không từ thủ đoạn nào để có thể che giấu hành vi phạm tội.

“Dù là thủ đoạn nào thì bản chất khách quan vụ việc, vụ án không thể thay đổi. Do vậy, trách nhiệm của lực lượng Công an là điều tra, làm rõ diễn biến, hành vi phạm tội để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

1-thuong-ta-le-manh-ha-pho-truong-phong-tham-muu-cong-an-tp.hcm-thong-tin-tai-hop-bao.jpg
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM thông tin tại họp báo

Thượng tá Lê Mạnh Hà dẫn chứng, mới đây, Công an TP.HCM đã vạch trần màn kịch "gài" ma tuý vào chỗ ở và xe mô tô nhằm hãm hại bạn. Qua đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Riêng hành vi “gài” ma túy vào chỗ ở và xe mô tô, Công an đã khởi tố, điều tra thêm tội “Vu khống”.

Liên quan đến vụ 4 tiếp viên hàng không, Thượng tá Lê Mạnh Hà nhắc lại, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự và đang điều tra, khi có kết quả điều tra sẽ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 tiếp viên xách ma túy: Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội