Pháp đình

Vợ theo chồng cũ vào tù vì ma túy

Gia Ân- Huyền Trang 19/09/2023 - 18:40

Chồng cũ phải nhận bản án cao nhất vì ma túy không lâu thì Chiến lại đi vào “vết xe đổ” của chồng. Chiến mua nợ ma túy để bán cho khách và phải trả giá đắt cho lòng tham của mình.

Ngày 19/9, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Chiến (SN 1982), trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hoàn cảnh của Chiến khá éo le khi đã ly hôn chồng, một mình nuôi 3 đứa con. Người chồng của bị cáo từng liên quan đến vụ mua bán hơn 4,4 kg ma túy vào tháng 2/2020 và bị tòa tuyên án tử hình.

bc-chien.jpg
18 năm tù cho bị cáo Trần Thị Chiến về tội Mua bán trái phép chất ma túy

Chồng đi tù khiến cuộc sống túng thiếu, Chiến tỏ ra khó chịu và bắt đầu mon men tìm hiểu về con đường “làm ăn” của chồng trước đó. Người đàn bà này đã buôn ma túy về bán lại cho khách. Hành vi của Chiến không những vi phạm pháp luật mà còn khoét sâu vào nỗi đau của những đứa con vốn đã thiếu vắng tình thương của người bố.

Liên quan đến vụ án mà Chiến tham gia, hồ sơ vụ án thể hiện, đầu tháng 11/2022, một người phụ nữ tên Hoa (không rõ lai lịch, Chiến quen trước đó) đến nhà cho biết có ma túy bán. Nghe vậy, Chiến đặt mua 1 gói hồng phiến với giá 4,5 triệu đồng.

Sáng sớm ngày 17/11, Hoa đưa xuống cho Chiến 17 gói ma túy hồng phiến. Thấy số lượng ma túy lớn nên Chiến nói với Hoa không đủ tiền thì bên bán cho khất nợ. Số ma túy trên, Chiến chia ra các gói nhỏ, cất giấu trong nhà để bán dần.

Ngày 20/11/2022, khi Chiến đang bán ma túy được ngụy trang trong bao thuốc lá cho 1 vị khách với giá 1 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Chiến, Cơ quan công an phát hiện nhiều gói ma túy được cất ở mép sân, phòng ngủ và trong túi xách. Cơ quan chức năng xác định Chiến phải chịu trách nhiệm hình sự về mua bán hơn 300 gam ma túy.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi buôn ma túy nhưng trình bày việc chồng cũ đang ngồi tù, hoàn cảnh gia đình éo le, các con không ai chăm sóc để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Chiến 20 năm tù. Sau đó, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đưa ra tình tiết mới là từng báo tin tố giác tội phạm giúp cơ quan công an phá án vụ đánh bạc. Đồng thời, bị cáo tiếp tục trình bày hoàn cảnh đặc biệt của gia đình để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xử phúc thẩm hôm nay, các con của bị cáo cũng theo người thân đến dự tòa. Từ ngày mẹ bị bắt, 3 đứa con phải tự trông nhau và nương nhờ người thân. Đó là điều khiến bị cáo luôn cảm thấy áy náy, lo lắng cho các con của mình. Càng thương các con, nữ bị cáo càng nhận thấy sai lầm rất lớn của bản thân.

Được gặp mẹ sau thời gian dài xa cách, những đứa trẻ mặt mũi đỏ hây vì vô tư chơi đùa ở sân tòa tỏ ra bẽn lẽn. Khi được mẹ hỏi thăm, mấy anh em chỉ gật đầu rồi im lặng. Vì đồng tiền, Chiến đã bất chấp tất cả, sa chân vào con đường phạm tội. Để rồi giờ đây, nữ bị cáo không những phải đối diện với bản án của pháp luật mà Chiến còn mang nỗi lo khác khi trong thời gian mình ngồi tù, các con sẽ thất học, có nguy cơ lớn sa vào tệ nạn xã hội.

Chính vì vậy, tranh thủ lúc tòa vào nghị án, bị cáo không ngừng dặn dò người thân dạy bảo và cố gắng sát sao những đứa con của mình.

Với việc cung cấp thêm tình tiết mới, tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa bản án sơ thẩm theo hướng giảm nhẹ hình phạt từ 20 năm xuống 18 năm tù cho bị cáo Trần Thị Chiến về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được giảm án, đồng nghĩa với đường về của Chiến được rút ngắn lại. Mong rằng, nữ bị cáo biết tận dụng cơ hội đó để cải tạo tốt, sớm trở về đoàn tụ, chăm sóc các con nên người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ theo chồng cũ vào tù vì ma túy