Vô cớ đánh người, lãnh án 7 năm tù

Duy Bình| 15/01/2016 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/01/2015, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Huỳnh Trung Thuận (sinh năm 1997, ngụ ấp Bình Thạnh 2, xã Hòa An, huyện Chợ Mới) 7 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 12/7/2014, Thuận, Phan Thiện Khang cùng 5 người bạn ngồi chơi trên cầu Lò Rèn (thuộc ấp Bình Thạnh 2, xã Hòa An, Chợ Mới). Lúc này, Phạm Văn Quí (sinh năm 1999) cùng nhóm bạn đi ngang qua thì Quí chửi thề và nói “đánh, đánh”.

Nghĩ Quí chửi, đe dọa đánh mình, nên Thuận rủ cả nhóm đánh Quí, nhưng mẹ Thuận kêu Thuận về nhà ngủ. Khi Thuận về, Khang tiếp tục rủ nhóm lấy cây dao, dây thắt lưng đi tìm nhóm Quí đánh. Thấy nhóm Quí đang ngồi uống rượu tại khu vực Miếu Đôi gần đó, Khang liền điện thoại cho Thuận đến tham gia, Thuận đồng ý.

Trên đường đi, Thuận nhặt 1 khúc gỗ dài 1,12 m và 1 cán cây lau nhà bằng kim loại, Thuận đưa cho Khang 01 cây lau nhà rồi cùng đi đánh nhau. Gặp Quí đang ngồi uống rượu, Thuận đến đánh vào đầu, làm Quí bị ngã và khúc gỗ trên tay Thuận rơi xuống đất. Thuận tiếp tục nhặt khúc gỗ đánh, nhưng Quí đã kịp bỏ chạy ra phía ruộng và bất tỉnh, được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu, điều trị, đến ngày 25/7/2014 thì ra viện. Qua giám định, tỷ lệ thương tật của Quí là 30%.

Vô cớ đánh người, lãnh án 7 năm tù

Bị cáo Huỳnh Trung Thuận tại phiên tòa

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tập trung hai tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ và giết trẻ em, việc bị cáo dùng gỗ là hung khí đánh vào đầu, nạn nhân không chết là do được cấp cứu, điều trị kịp thời, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới có tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, xét thấy khi phạm tội bị cáo là người chưa thành niên, quá trình điều tra và tại phiên đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp nên nhận thức pháp luật có phần hạn chế, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường hơn 13 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường thêm, nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cớ đánh người, lãnh án 7 năm tù