Chính trị

Vĩnh Phúc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với Vùng Toscana, Italia

Vĩnh Phúc 30/07/2023 - 20:18

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã ký bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị với Ngài Eugenio Giani, Chủ tịch Vùng Toscana, Italia.

Trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tới Cộng hòa Italia, sáng 28/7 (giờ địa phương), tại thành phố Florence thủ phủ Vùng Toscana, Italia, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng Ngài Eugenio Giani, Chủ tịch Vùng Toscana, Italia ký bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Vùng Toscana, Italia.

vpyky-1083.png
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu chứng kiến Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Ngài Eugenio Giani ký bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Vùng Toscana.

Trên cơ sở mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Italia, với những tình cảm tốt đẹp, sự hiểu biết và mối duyên lành, được sự ủng hộ của hai Nhà nước, chính quyền hai địa phương đã không ngừng nỗ lực, hợp tác vun đắp cho mối quan hệ giữa hai bên.

Nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023) và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược (2013 - 2023), sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, lãnh đạo hai địa phương đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ về thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị để cùng nhau thúc đẩy các hoạt động hợp tác vì mục tiêu phát triển thịnh vượng của mỗi bên.

Sự kiện ký kết bản ghi nhớ về hợp tác sẽ mở ra một trang mới trong mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Vùng Toscana.

Theo đó, trong thời gian tới, hai bên sẽ triển khai các nội dung hợp tác trọng tâm như: Thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, du lịch và thể thao, quy hoạch đô thị, nông nghiệp và công nghệ cao, bảo vệ môi trường,...

Ngay sau lễ ký kết, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan đã trao Giấy chứng nhận đầu tư mở rộng dự án của Tập đoàn Piaggio tại Vĩnh Phúc.

Việc ký kết hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Vùng Toscana là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hội nhập, phát triển của tỉnh và là bước đột phá trong quan hệ đối ngoại của Vĩnh Phúc khi đã kết nối quan hệ hữu nghị và xây dựng khuôn khổ hợp tác với một địa phương thuộc một quốc gia Châu Âu có nhiều khác biệt về văn hóa; đồng thời, mở ra triển vọng hợp tác lâu dài, sâu rộng giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các đối tác Châu Âu thời gian tới.

Hoạt động ký kết này cũng chính là một bước cụ thể hoá mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, góp phần vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam và Italia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với Vùng Toscana, Italia