Việt Nam xuất sắc hạ Á quân Triều Tiên tại U19 châu Á

Tuyết Nhung| 15/10/2016 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù là đội được đánh giá là yếu nhất bảng B nhưng U19 Việt Nam đã gây sốc khi chiến thắng 2-1 ở trận ra quân tối 14/10 với Á quân Triều Tiên, tại giải đấu chính thức của châu lục.

Suốt sáu năm qua, Việt Nam chưa giành trận thắng nào tại vòng chung kết U19 châu Á, trong khi ba đối thủ là CHDCND Triều Tiên, UAE và Iraq đều ít nhất một lần vô địch. Bên cạnh sự thua thiệt về chuyên môn và đẳng cấp, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn còn chịu sự thờ ơ của CĐV trong nước.

Một ngày trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đội bóng của ông yếu nhất bảng B cho nên một trận hòa thậm chí để thua không quá đậm trước Triều Tiên là điều ban huấn luyện đặt hy vọng vào các cầu thủ trẻ.

Việt Nam xuất sắc hạ Á quân Triều Tiên tại U19 châu Á

U19 Việt Nam làm nên "cú sốc" đầu tiên ở giải năm nay. 

Nhưng trong trận ra quân tối 14/10 với Triều Tiên, U19 Việt Nam lại chơi một trong những trận đấu hay nhất trên đấu trường châu lục gần đây. Không hoàn toàn vượt trội nhưng Đức Chinh và các đồng đội có đủ sự chủ động về thế trận.

Sau hai phần ba thời gian hiệp một, họ thậm chí tung ra tổng cộng năm pha dứt điểm, còn Triều Tiên chỉ có một. Một trong số đó là cú sút uy lực của Dương Văn Hào đưa bóng trúng cột dọc phút 13. Phút 34 Minh Dĩ đánh đầu vọt xà, trước khi Đức Chinh dứt điểm chệch đích phút 43.

Với cách chơi áp đảo và nhiều cơ hội hơn được tạo ra, U19 Việt Nam đã dành chiến thắng 2-1 trước Triều Tiên. Một trận đấu được đánh giá kịch tính và đầy tính nghệ thuật.

Với cú ra chân bất ngờ bên cánh trái đưa bóng vòng qua đầu thủ môn của Triều Tiên rót vào khung thành phía xa, Đoàn Văn Hậu đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây chắc chắn là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải.

Các bình luận viên của kênh truyền hình Fox Sports không ngừng dành những lời lẽ đẹp đẽ khi chứng kiến lối chơi ban bật nhỏ xen lẫn bóng dài "nhuần nhuyễn" và "đầy ấn tượng" của U19 Việt Nam.

"Tôi rất vui với chiến thắng này. Trước giờ bóng lăn, ai cũng nói rằng U19 Việt Nam không có cửa gây bất ngờ trận này. Thật ra, ai cũng có quyền dự báo thắng thua. Nhưng đội của tôi phải cố gắng hết sức và như mọi người đều thấy, các cầu thủ của tôi đã chiến đấu mạnh mẽ", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam xuất sắc hạ Á quân Triều Tiên tại U19 châu Á