Việt Nam quảng bá du lịch tới Cộng hòa Liên bang Đức

Minh Anh| 21/04/2022 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam đã khôi phục chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho công dân Đức và có chính sách thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Đức tham gia thị trường và kết nối với các đối tác tiềm năng.

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Belarus.

Khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đây là một trong những chính sách thuận lợi dành cho ngành du lịch. Theo đó là những thị trường kết nối, hợp tác mới giữa Việt Nam và các nước sẽ được mở cửa mạnh mẽ hơn.

du_lich_son_doong_cjre-1640250896033.jpg
Quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam với Cộng hòa Liên bang Đức. (Ảnh minh họa)

Mới đây, tại thành phố Frankfurt/Main, Đức Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh, Tổng Lãnh sự Lê Quang Long cùng một số doanh nghiệp đã tham dự buổi Hội Thảo xúc tiến du lịch tại đất nước này.

Theo Đại sứ Vũ Quang Minh, bất chấp những thiệt hại to lớn đối với sự hợp tác và phát triển kinh tế Đức - Việt, đại dịch kéo dài 2 năm qua cũng đã cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược đã được triển khai thành công trong 10 năm qua, tạo cho hai nước những cơ hội mới để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và sự hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước.

Đại sứ nhấn mạnh tại buổi gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier mới đây, ông Steinmeier đã một lần nữa cảm ơn nhân dân Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Đức đã chia sẻ khẩu trang y tế cho nhân dân Đức vào thời điểm nước Đức còn khan hiếm.

Sau đó, Đức có cơ hội đáp lại nghĩa cử này bằng việc tặng Việt Nam hơn 10 triệu liều vaccine và các vật tư y tế có giá trị khác, góp phần giúp Việt Nam vượt qua khó khăn khi nguồn vaccine còn hạn chế.

Đại sứ nhấn mạnh, mặc dù dịch bệnh gây ra nhiều thách thức nhưng Việt Nam đã vươn lên là đối tác thương mại hàng đầu của Đức trong ASEAN và Đức tiếp tục là đối tác thương mại số một của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU).

Quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc, nhất là sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực.

Về du lịch, Việt Nam cũng trở thành một trong những điểm đến yêu thích hàng đầu của người Đức. Điều này càng được tạo động lực khi hai nước đã dỡ bỏ hầu hết các quy định hạn chế đi lại và phòng chống đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam quảng bá du lịch tới Cộng hòa Liên bang Đức