Viêm phổi nặng do hít phải nấm độc khi chơi kèn

Hà Kim| 01/09/2016 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhạc sĩ 61 tuổi người Anh đã qua đời trong tình trạng viêm phổi mãn tính. Nguyên nhân được cho là ông này đã thường xuyên hít thở nấm mốc ẩn trong chiếc kèn.

Theo Indianexpress, lời cảnh báo được đưa ra hoàn toàn có cơ sở vì vậy những người chơi kèn, thổi kèn thường xuyên hãy cẩn thận bởi nhạc cụ mình đang chơi có thể gây nguy hiểm cho phổi dẫn đến tử vong.

Theo đó, người nhạc sĩ này đã bị ho khan và khó thở trong 7 năm trời. Mặc dù được điều trị với các loại thuốc ức chế miễn dịch, nhưng cuối cùng ông vẫn qua đời do phổi bị tổn thương lan rộng cùng với hội chứng suy hô hấp cấp tính và xơ hóa mô. 

Tiến sĩ Jenny King đến từ bệnh viện Đại học South Manchester (UHSM) ở Manchester, Anh cho biết, "Đây là trường hợp đầu tiên được xác định nhiễm nấm do chơi kèn gây thiệt hại phổi nặng nề".

Được biết, chiếc kèn của ông hay thổi là kèn túi, một loại nhạc cụ truyền thống của của dân Scotland và một số quốc gia châu Âu khác.

 

Viêm phổi nặng do hít phải nấm độc khi chơi kèn

Nhạc sĩ 61 tuổi người Anh đã qua đời trong tình trạng viêm phổi mãn tính do hường xuyên hít thở nấm mốc ẩn trong chiếc kèn túi

Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo, hơi ẩm bên trong các nhạc cụ là môi trường tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi, phát triển. Khi chúng ta hít phải nấm mốc, vi khuẩn này sẽ gây thiệt hại phổi nặng nề.

Vì vậy, các nhạc sĩ hoặc người có sở thích chơi kèn, sáo... nên giữ gìn vệ sinh hơn khi chơi. Các nhạc cụ nên được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên để ngăn chặn nấm men và các vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, bất cứ người chơi nhạc nào cũng vậy, khi thấy mình khó thở và ho thì nên đi khám để xem liệu những triệu chứng này có phải do nhạc cụ mình đang chơi gây ra hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viêm phổi nặng do hít phải nấm độc khi chơi kèn