Chính trị

Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn được cử tri đánh giá cao

Duy Tuấn 22/02/2024 - 13:56

Cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc ra quân kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn đối người điều khiển phương tiện giao thông, làm tăng ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ.

Sáng nay (22/2), Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 12/2023 và tháng 01/2024.

dn3.jpeg
Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình

Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 12 năm 2023 và tháng 01 năm 2024, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 cử tri và nhân dân đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn.

“Đặc biệt, cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc ra quân kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn đối người điều khiển phương tiện giao thông, làm tăng ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ…”, ông Bình nói.

Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo một số nội dung cử tri quan tâm hiện nay, cụ thể là chỉ đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục chủ động, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm tình trạng doanh nghiệp nợ đọng, trốn đóng bảo hiểm xã hội và giải pháp khắc phục tình trạng này; có giải pháp bảo đảm quyền lợi của người lao động khi chủ sử dụng lao động nợ đọng kéo dài, trốn đóng bảo hiểm xã hội.

Ban Dân nguyện kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo đảm bảo vắc xin phân bổ về cho các địa phương để thực hiện tiêm chủng đảm bảo miễn dịch cho trẻ em, phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm…

Làm rõ nguyên nhân dẫn đến TNGT trên cao tốc

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, Bộ Công an đã có chỉ đạo từ sớm, từ xa, triển khai sớm mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự cho dịp Tết. Nhờ sự chủ động nhập cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang cả nước, trong đó có lực lượng công an làm nòng cốt, cơ sở, Tết Nguyên đán đã đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Bộ Công an đã góp sức để đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ, nghiêm trọng.

dn1.jpeg
Toàn cảnh phiên họp.

“Về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các lực lượng đã thực hiện quyết liệt, làm việc xuyên Tết, xử lý các hành vi vi phạm không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; tập trung xử lý các hành vi, nguyên nhân chủ yếu gây ra vi phạm luật giao thông. Tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết cơ bản được đảm bảo, số vụ tai nạn tuy có tăng, nhưng số người tử vong hoặc bị thương đã giảm. Các lực lượng chức năng đã tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, do đó vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đã được đảm bảo, được dư luận đánh giá cao”, ông Hùng nói.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, “nhân dân đồng tình với việc quản lý, bảo đảm trật tự an ninh, đảm bảo an toàn xã hội trong dịp Tết, nhất là tình trạng uống rượu lái xe được giảm hẳn, từ đó giảm ở cả 3 mặt về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương”.

dn2.jpeg
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đề xuất, bổ sung kiến nghị xử lý việc tiểu thương phá hoa, tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của các vườn hoa trong thời gian tới. Về vấn đề tai nạn giao thông, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho rằng “cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc trong thời gian qua”.

Về pháo trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đề nghị làm rõ việc lợi dụng chính sách cho phép sử dụng pháo hoa của nhà máy Bộ Quốc phòng để mua bán, sử dụng pháo nổ nhập lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn được cử tri đánh giá cao