Venezuela phong tỏa toàn quốc

Chí Tâm| 17/03/2020 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ghi nhận thêm 16 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca lên 33, Tổng thống Venezuela thông báo sẽ thực hiện biện pháp cách ly kiểm dịch toàn quốc.

Theo hãng tin Reuters, Venezuela vừa ban bố lệnh phong tỏa trên phạm vị toàn quốc nhằm ngăn chặn Covid-19. Trong phát biểu trên truyền hình sáng sớm ngày 17/3, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro yêu cầu cách ly toàn quốc.

"Lệnh cách ly toàn quốc có hiệu lực từ 5h ngày 17/3 (16h giờ Hà Nội). Chúng ta đang cố gắng vượt qua cuộc khủng hoảng. Nếu không được kiềm chế và ngăn chặn, nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho cộng đồng", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói.

Venezuela phong tỏa toàn quốc

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Ông Maduro nói thêm rằng tổng số ca mắc bệnh Covid-19 ở quốc gia Nam Mỹ này đã tăng lên 33 tính đến hết ngày 16/3.

“Đây là điều cần thiết, không thể không có và cũng là phản ứng của đất nước”, ông Maduro phát biểu trên truyền hình. “Cuộc khủng hoảng vô cùng kinh khủng chỉ mới bắt đầu”.

Theo tuyên bố từ văn phòng báo chí của tổng thống, lực lượng cảnh sát, quan chức y tế và chính quyền địa phương sẽ làm việc cùng nhau để thực thi kiểm dịch.

Nhà lãnh đạo Venezuela cũng cho biết, nước này sẽ sớm nhận được các lô hàng thuốc từ Cuba và hàng nghìn bộ xét nghiệm Covid-19 cùng thiết bị bảo hộ y tế từ Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela phong tỏa toàn quốc