Đời sống

Về thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu

Thành Nhớ - Trần An 05/10/2023 - 09:48

Ngày 4/10, Đoàn cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu do ông Hồ Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có chuyến về nguồn thăm khu di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh ở ấp Rạch Rắn và Đền thờ Bác Hồ ấp Cây Giang A, xã Long Điền, huyện Đông Hải.

Tại khu di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh, đoàn đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn đối với các đảng viên đầu tiên của tỉnh.

Đoàn đã đến tham quan ngôi nhà trưng bày các tài liệu, hình ảnh, hiện vật về sự ra đời và phát triển của Chi bộ Đảng làng Phong Thạnh nói riêng, Đảng bộ Bạc Liêu nói chung.

tuong-niem.jpg
Đoàn công tác kính cẩn dành phút mặc niệm tại đền thờ Bác Hồ, ấp Cây Giang A, xã Long Điền, huyện Đông Hải

Tại di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đền thờ Bác Hồ, ấp Cây Giang A, xã Long Điền, huyện Đông Hải, các thành viên đoàn cùng kính cẩn, nghiêng mình dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, dâng hương tưởng nhớ công lao vô hạn của Bác, nguyện tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn.

nghe-huong-dan-vien-thuyet-trinh.jpg
Hướng dẫn viên thuyết trình về lịch sử hình thành Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh

Đồng thời quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống vẻ vang của ngành Tổ chức Xây dựng Đảng, phấn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong trong tình hình mới, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.

tang-qua-cho-ho-ngheo.jpg
Ông Hồ Thanh Thủy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng quà cho các hộ nghèo

Dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu đã trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Rạch Rắn, xã Long Điền, huyện Đông Hải.

Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu được thành lập vào năm 1930 do đồng chí Nguyễn Văn Uông làm Bí thư Chi bộ, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử đặc biệt quan trọng. Sự kiện này là một mốc son lịch sử ghi dấu sự ra đời sớm nhất của tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam ở Bạc Liêu, để cùng với các tổ chức cơ sở Đảng trong khu vực kịp thời lãnh đạo quần chúng nhân dân đấu tranh chống chế độ thực dân Pháp và bọn tay sai giành lấy ngọn cờ độc lập dân tộc cho Tổ quốc. Đây là tiền đề, nền tảng để các Chi bộ, Đảng bộ Bạc Liêu phát triển sau này và lãnh đạo các phong trào cách mạng của quần chúng.

Năm 2008, tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành xây dựng công trình tái hiện, tôn tạo khuôn viên di tích và đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 2011. Đây là di tích lịch sử có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu