VĐV xe đạp giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam

T.T| 01/12/2019 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VĐV Đinh Thị Như Quỳnh đã xuất sắc cán đích đầu tiên tại chung kết băng đồng xe đạp địa hình cá nhân nữ SEA Games 30, giành HCV cho Đoàn thể thao VN với thành tích 1 giờ 36 phút 43 giây.

Có 7 cua-rơ tranh tài ở nội dung băng đồng nữ và Việt Nam thâu tóm cả hai vị trí cao nhất. Trong khi Huy chương vàng (HCV) dành cho Như Quỳnh, đồng đội Cà Thị Thơm (Sơn La) cán đích ngay sau đó với thành tích 1 giờ 44 phút 19 giây. Về thứ ba là Rombaon Avegail của Philippines với thời gian 1 giờ 48 phút 54 giây. 

"Ban huấn luyện xác định đối thủ chính của Việt Nam ở nội dung này là Thái Lan, nhưng trên thực tế, không chỉ Thái Lan, mà VĐV nước chủ nhà Philippines cũng tiến bộ rất nhiều. Cuộc đua diễn ra hết sức căng thẳng. Chiến thắng này xuất phát từ nỗ lực của VĐV cũng như chiến thuật hợp lý của Ban huấn luyện. Chúng ta lần lượt vượt qua Thái Lan rồi sau đó là Philippines để cán đích. Đây là phần thưởng vô cùng quý giá, mở đầu cho những ngày thi đấu hứa hẹn thành công của Việt Nam", ông Hoàng Quốc Vinh - Phó đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. 

Chiến thắng này có được ngoài ý chí và nghị lực của VĐV còn là sự tính toán chiến thuật khôn ngoan của ban huấn luyện và các VĐV đã tuân thủ triệt để đấu pháp đã đề ra, không bung hết sức ở những vòng đầu mà kiên trì đeo bám và dốc sức ở chặng đua nước rút để chiếm ưu thế khi về đích.

VĐV xe đạp giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam

Như Quỳnh xuất sắc giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30

Đánh giá về tấm HCV, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 Trần Đức Phấn ghi nhận: “Đây là thành quả tuyệt vời và sự cố gắng tột độ của cá nhân VĐV Đinh Thị Như Quỳnh nói riêng và xe đạp Việt Nam nói chung. Các VĐV của chúng ta đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong qua trình tập luyện. Điều kiện của Việt Nam ở môn xe đạp không được tốt, có nhiều hạn chế so với các nước khác. Nhưng Quỳnh và Thơm đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Từ sân chơi SEA Games, tấm HCV này càng là cơ hội tốt để xe đạp Việt Nam tiến tới các đấu trường cao hơn như Olympic hay ASIAD".

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết đại diện đoàn có mặt tại đường đua đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho chủ nhân tấm HCV đầu tiên - Đinh Thị Như Quỳnh. Đây chắc chắn chưa phải con số thưởng cuối cùng dành cho nữ cua-rơ 27 tuổi thuộc biên chế Bình Dương.

Tính tới 10h50 sáng nay, Đoàn thể thao Việt Nam đã có 1 HCV (xe đạp - Đinh Thị Như Quỳnh), 4 HCB (xe đạp-1, khiêu vũ thể thao-3), 2 HCĐ (wushu).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV xe đạp giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam