Vàng tăng giá, nhà đầu tư “hối hả” mua vào

Lan Trần| 20/10/2016 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (20/10) vẫn giữ đà tăng của ba phiên trước, thậm chí có lúc còn đạt mức cao nhất hai tuần và thị trường trở nên sôi động với lượng khách mua vào chiếm 65% số lượng giao dịch.

Vàng tăng giá, nhà đầu tư “hối hả” mua vào

Giá vàng hôm nay tăng mạnh, có thời điểm đạt ngưỡng cao nhất 2 tuần

Giá vàng đã phục hồi sau khi đồng USD cũng như chứng khoán Mỹ suy yếu. Chốt phiên 19/10, đồng USD đã giảm 0,3% so với 6 loại tiền tệ chính khác trong giỏ tiền tệ sau khi giá tiêu dùng của Mỹ cho thấy lạm phát cơ bản tăng nhẹ. Các hợp đồng vàng tương lai khép lại phiên ngày thứ Ba tại mức cao nhất trong gần 2 tuần.

Hôm nay, giá vàng đã có được 4 phiên tăng liên tiếp. Cụ thể tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng hơn 9 USD mỗi ounce lên mức 1.269,2 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm giá của kim loại quý này tăng đạt ngưỡng 1.275 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 7,4 USD lên 1.270,3 USD/ounce.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới hiện đang tương đương khoảng 34,4 triệu đồng/lượng ( chưa bao gồm thuế và phí).

Thị trường hiện đang ghi nhận việc nhà đầu tư tích cực mua vào bởi vẫn còn những lo ngại trên thị trường tài chính trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn đang chìm trong vùng lãi suất âm.

Phiên sáng nay, giá vàng trong nước đã không bắt kịp đà tăng của giá vàng thế giới. Do đó, giá vàng miếng SJC chỉ tăng nhẹ một vài chục nghìn mỗi lượng. Cụ thể tại DOJI, giá vàng miếng SJC ở thời điểm mở của lúc 8h30 niêm yết tại 35,62-35,69 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 20 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn mua vào là 35,52 triệu đồng/lượng và bán ra là 35,75 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận ở phiên trước, lượng lượng khách mua vàng vào chiếm 65% tổng lượng giao dịch. Tuy nhiên, đà tăng chậm chạp của giá vàng trong nước vẫn chưa đủ sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư lớn.

Hiện mối quan tâm chung của thị trường vàng là cuộc họp thảo luận chính sách tiền tệ của Fed sẽ tổ chức vào ngày 01-02/11/2016 và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra trong 3 tuần tới.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng tăng giá, nhà đầu tư “hối hả” mua vào