Vẫn còn hơn 10 học viên cai nghiện trốn trại chưa quay lại

Thành Nhớ| 31/08/2018 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, lãnh đạo Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang cho biết đến nay còn hơn 10 học viên cai nghiện ma túy trốn trại chưa quay lại.

Theo lãnh đạo đơn vị này cho biết, đa số các học viên này quê quán ở các tỉnh khác, rất khó thu gom. Riêng hơn 230 học viên được thu gom trở lại cơ sở đã ổn định tâm lý, chấp hành tốt các quy định của Trung tâm cai nghiện ma túy.

Sau khi xảy vụ việc trên, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Ban giám đốcTrung tâm cai nghiện ma túy để nghe báo cáo tình hình hoạt động của cơ sở, vấn đề nhiều học viên trốn trại và chỉ đạo một số công tác cấp thiết để chấn chỉnh hoạt động của cơ sở này.

Vẫn còn hơn 10 học viên cai nghiện trốn trại chưa quay lại

Văn bản chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang có văn bản chỉ đạo cho các cơ quan trực thuộc và Trung tâm cai nghiện ma túy triển khai các công việc cần thiết như: sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế cơ sở cai nghiện ma túy cho phù hợp; bố trí vốn đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các phân khu, phòng cách ly theo 3 vòng; tăng cường lực lượng trực tại cơ sở để xử lý các tình huống có thể xảy ra; lập kế hoạch  phối hợp với Đoàn Thanh niên, hội Liên hiệp Phụ nữ để tuyên truyền, giáo dục, tư vấn tâm lý cho học viên; bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức tại cơ sở…

Như báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 11/8 có hơn 240 học viên ở Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang phá cổng thoát ra ngoài. Theo lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và xã hội Tiền Giang, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do mẫu thuẫn giữa một số học viên và cán bộ của Trung tâm cai nghiện.

Tuy nhiên phía học viên thì cho rằng, điều kiện sống ở Trung tâm quá gắt gao. Mỗi ngày, học viên phải đi lao động 8 giờ. Khi về trại chỉ cần vi phạm nhỏ như để đồ đạc không đúng chỗ, xếp mền không ngay ngắn sẽ bị đánh, bị quỳ gối trong nhiều giờ.

Trước đó, vào ngày 16/2 có một học viên đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang treo cổ chết trong nhà vệ sinh. Năm ngoái, cơ sở này cũng có nhiều học viên trốn trại ra ngoài và 2 học viên tự tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn hơn 10 học viên cai nghiện trốn trại chưa quay lại