Vận chuyển ma túy thuê để lấy tiền chữa bệnh ung thư

Đoàn Nga| 13/01/2016 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa được ra tù trước thời hạn, Tân tiếp tục phạm tội. Lần phạm tội này đã khiến anh ta trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Ngày 13/1, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tân, 30 tuổi (ở thôn Tiên Đôi Nội, xã Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, khoảng 22h15 ngày 17/3/2015, tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại khu vực Thạch Bàn, quận Long Biên đã phát hiện một chiếc taxi đang dừng đỗ tại đây có nhiều dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Trên xe, ngoài tài xế còn có 2 khách đi xe là Tân và người phụ nữ tên là Trần Thanh Thủy, 27 tuổi (ở quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng). Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện bên trong chiếc ba lô mà Tân mang theo có 7 túi nilon chứa tinh thể màu trắng và trong chiếc tất bên trái của anh ta cũng giấu một gói nilon chứa tinh thể màu trắng.

Kết quả giám định cho thấy cả 8 túi nilon chứa tinh thể màu trắng thu giữ của Tân đều là ma túy (Ketamine và Methamphetamine) có tổng trọng lượng gần 7.000 gram.

Theo lời khai của Tân, sau khi chấp hành xong bản án 7 năm tù về tội “Môi giới mại dâm”, tháng 7/2014, anh ta sang Quảng Đông (Trung Quốc) làm cửu vạn. Ở nơi “xứ lạ quê người”, Tân đã quen biết với một người tên Quân quê ở Quảng Ninh.

Đến tháng 9/2014, do công việc làm thuê vất vả, không có tương lai, Tân quay về rồi có quen biết và nảy sinh tình cảm với Thủy. Một thời gian sau, Tân dọn đến sống với Thủy như vợ chồng.

Vận chuyển ma túy thuê để lấy tiền chữa bệnh ung thư

Bị cáo Tân phải ngồi xe lăn trong suốt phiên xét xử

Trong lúc thất nghiệp, đầu tháng 3/2015, Tân nhận được thoại của Quân nhờ chuyển hộ ít đồ từ Quảng Ninh về Hà Nội cho một người bạn với lời hứa sẽ trả công hậu hĩnh, Tân lập tức nhận lời.

Theo chỉ dẫn của Quân, Tân tới TP Uông Bí, nhận túi đồ bên trong có bao thuốc lá chứa 100 gram ma túy từ tay Quân rồi mang về giao cho một người không quen biết ở Hà Nội. Xong việc, Tân được Quân trả cho 3 triệu đồng tiền công.

Thấy công việc nhẹ nhàng, công cao, Tân nhanh chóng tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy từ Quảng Ninh về Hà Nội.

Đến ngày 17/3/2015, theo chỉ đạo của Quân, Tân đã đến địa điểm cũ nhận ma túy mang về Hà Nội. Tối cùng ngày, Tân rủ Thủy đi Hà Nội cùng để giải quyết công việc rồi thuê taxi lên đường. Tuy nhiên, trong lúc chờ “đối tác” tới nhận hàng thì bị Cảnh sát cơ động kiểm tra, bắt giữ.

Do mắc ung thư tuyến mồ hôi giai đoạn cuối nên sức khỏe của Tân khá suy kiệt. Tân được cảnh sát đưa vào phòng xét xử bằng xe lăn. Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tân biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do hoàn cảnh khó khăn, khi phát hiện bản thân không may mắc căn bệnh hiểm nghèo, trong lúc chán chường, túng quẫn, Tân đã nhận lời vận chuyển ma túy giúp bạn để lấy tiền chữa bệnh.

Anh ta cũng khẳng định, “vợ hờ” Trần Thanh Thủy không hề biết đến việc làm của Tân và Tân cũng không hề bàn bạc hay tâm sự gì với Thủy. Lời khai này của Tân cũng phù hợp với tài liệu điều tra nên các cơ quan tố tụng đã không đề cập xử lý đối với Thủy.

Về đối tượng Quân mà Tân khai, do Tân không nắm rõ về nhân thân, lai lịch nên cơ quan Công an chưa làm rõ được nên cơ quan điều tra tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển ma túy thuê để lấy tiền chữa bệnh ung thư