USB Type-C sắp có đặc tả kỹ thuật để phát âm thanh kỹ thuật số

Kiên Trung| 02/10/2016 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức điều hành chuẩn USB (USB-IF) vừa giới thiệu đặc điểm kỹ thuật USB Audio Device Class 3.0 để phát nhạc kỹ thuật số qua cổng USB Type-C.

USB-C đang được xem là tương lai thay cho kết nối USB truyền thống nhờ khả năng tương thích với nhiều thiết bị di động. Điều này nhờ vào khả năng đảo ngược rất linh hoạt, cung cấp một kết nối duy nhất để đáp ứng mục tiêu truyền dữ liệu đến/đi khỏi thiết bị và thậm chí cả truyền năng lượng.

USB Type-C sắp có đặc tả kỹ thuật để phát âm thanh kỹ thuật số

USB-C có khả năng trở thành chuẩn âm thanh kỹ thuật số phổ biến hơn so với Lightning

Với nguồn điện 100w/20volt, USB-C có thể thay thế cổng nguồn điện, cho phép truyền dữ liệu vào và thay thế nhiều cổng khác nhau, gồm cả jack 3.5 mm.

Mặc dù hiện nay bạn phải cần đến adapter khi muốn sử dụng tai nghe 3.5 mm qua cổng USB-C, nhưng vì USB-C là một tiêu chuẩn mở nên có thể làm việc với hầu hết thiết bị và phụ kiện trong tương lai. USB Audio Device Class 3.0 sẽ là một tham chiếu để các nhà sản xuất phát triển tai nghe USB-C có khả năng truyền tải âm thanh kỹ thuật số thay vì những chiếc tai nghe USB-C vẫn còn giới hạn khả năng làm việc như hiện nay.

Có một điều đáng chú ý, Apple gần đây đã tiên phong trong việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm trên smartphone sau khi ra mắt iPhone 7/7 Plus - mặc dù trước đó đã có một số điện thoại Android loại bỏ jack 3.5 mm để ủng hộ USB-C nhưng chưa dựa theo một tiêu chuẩn cụ thể.

Tuy nhiên, do Apple sử dụng cổng Lightning độc quyền nên khả năng USB-C trở thành kết nối âm thanh kỹ thuật số thay thế cho jack 3.5 mm sẽ trở nên thực tế hơn rất nhiều. Nguyên nhân là vì USB-IF là nhóm các công ty lớn trong ngành công nghiệp, bao gồm cả những cái tên như Intel, IBM và Microsoft. Trong khi sẽ thật khó để hai tiêu chuẩn không tương thích cùng tồn tại.

Một thông tin cũng cần nhớ rằng Apple từng công bố kết nối FireWire nhưng đã thất bại trước USB do sự phổ biến của USB 2.0, khiến CEO Steve Jobs thừa nhận sự sụp đổ của tiêu chuẩn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
USB Type-C sắp có đặc tả kỹ thuật để phát âm thanh kỹ thuật số