U23 Việt Nam và SEA Games 31: Đừng vội nói về tấm HCV

Thụy Anh| 25/04/2022 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ như HLV Park Hang Seo đã nhìn thấy nội tại thực sự của U23 Việt Nam, vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi mà chiến lược gia người Hàn “rào” trước với NHM về kỳ SEA Games 31 phía trước.

Thầy Park không hứa vô địch SEA Games 31…

Thời điểm trận đấu giao hữu thứ 2 giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc khép lại, HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự đăm chiêu. Ông có lý do để lo lắng khi mà SEA Games 31 đang đến rất gần, và nhiệm vụ của ông cùng ĐT U23 là không hề nhẹ gánh.

Trong phòng họp báo, vị chiến lược gia người Hàn đã nhận được rất nhiều câu hỏi cũng về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu mà U23 Việt Nam đặt ra để chinh phục tại sân chơi khu vực năm nay.

HLV Park Hang Seo khi ấy đã thẳng thắn đáp lời: “Tôi không biết U23 Việt Nam có thể vô địch được SEA Games năm nay hay không. Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức.”

nguyen-thanh-binh-dt-viet-nam-nhat-ban-2-12274980.jpg
U23 Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều

Một lời chia sẻ thoạt nghe thì không ít người sẽ coi đó là sự khiêm tốn cần có trước thềm giải đấu diễn ra. Thế nhưng nếu nhìn nhận một cách trực quan và thực tế thì đây không hề là khiêm tốn. U23 Việt Nam dường như vẫn chưa thể tìm được sự gắn kết và ăn khớp với nhau sau 2 trận giao hữu tổng duyệt ở sân Việt Trì và Hàng Đẫy trước U20 Hàn Quốc.

Ông Park hẳn là có lý do để lo lắng khi mà sự kỳ vọng của ông về ĐT U23 Việt Nam lần này không được đủ đầy.

U23 Việt Nam còn gì ngoài lợi thế sân nhà?

Công bằng mà nói, U23 Việt Nam dù gì cũng không phải đội bóng yếu hay dễ bị bắt nạt tại SEA Games năm nay. Nhất là khi được bổ sung thêm 3 cầu thủ trên tuổi được đánh giá là sở hữu chuyên môn hàng đầu tại khu vực.

Không những thế, những nhân tố trụ cột hiện tại của U23 Việt Nam cũng đang là nòng cốt của nhiều CLB đang chơi tại V.League trong nhiều năm qua như Việt Anh, Văn Xuân, Hoàng Anh hay Thanh Bình,… Bởi thế cho nên xét về yếu tố sức mạnh tổng lực, U23 Việt Nam vẫn được đánh giá đủ sức để cạnh tranh và bảo vệ tấm HCV ở giải đấu mà họ đang là đội chủ nhà.

tien-linh.jpg
U23 Việt nam có thêm 3 sự bổ sung lớn tuổi cực chất lượng

Thế nhưng nhìn đi thì cũng phải nhìn lại, đành rằng sở hữu những nhân tố không đến nỗi nào, vậy nhưng khi xét tổng quan màn trình diễn trong 2 trận đấu giao hữu vừa qua, rõ ràng vẫn còn đó rất nhiều vết gợn cần phải tinh chỉnh.

Từ những lo lắng ở hàng thủ, hàng công cho tới cách chơi và cách vận hành lối đá sao cho liền mạch, khúc chiết. Hiểu một cách đơn giản hơn thì U23 Việt Nam hiện tại đang là tập hợp của những nhân tố ổn nhưng chưa phải là một tập thể đủ gắn kết để tự tin hướng tới một kỳ SEA Games mà ở đó mục tiêu HCV là ưu tiên số 1.

Tất nhiên với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam chẳng có gì phải lo lắng, bởi lẽ dù gì thì gì, học cũng chẳng phải lo “xách va li về nước” như những lời bông đùa trên mạng xã hội. Chỉ có điều tổng quan mà nói thì có vẻ như đoàn quân của ông Park đang có đôi chút yếu thế hơn so với U23 Indonseia ở cuộc đua khởi tranh ngày 6/5 tới.

U23 Việt Nam sẽ còn khoảng hơn 1 tuần để tinh chỉnh, tập dượt và giải quyết hết những vấn đề đang hiện hữu. Thế nhưng như đã nói, điều này không hề dễ chút nào với HLV Park Hang Seo và BHL.

u23-viet-nam-dung-quang-nho-11-01154538(1).jpg
U23 Việt Nam sẽ bước vào giải đấu với sự tự tin nhất?

Với việc ông Park đã phải “rào” trước việc không dễ để bảo vệ tấm Huy chương Vàng, có lẽ NHM và cả các cầu thủ có thể hướng tới giải đấu này với một sự tự tin vừa đủ.

Khi áp lực ít nhiều được cởi bỏ và không còn đè nặng, cơ hội để U23 Việt Nam thi đấu thanh thoát, thăng hoa hơn là điều có thể trông chờ. Ngoài sân nhà, ít nhất U23 Việt Nam vẫn còn đó sự ủng hộ của NHM không quá khe khắt việc phải giành lấy ngôi vị số 1. Điều duy nhất lúc này có chăng chỉ là hướng tới SEA Games 31 với một tinh thần tự tin và thoải mái nhất của toàn đội mà thôi.

(3) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam và SEA Games 31: Đừng vội nói về tấm HCV