Thể thao

U23 Việt Nam nhận thua từ những sai lầm

Minh Anh 23/03/2023 07:33

Rạng sáng 23/3 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam có trận đầu tiên ở Doha Cup 2023 trước U23 Iraq. Học trò HLV Philippe Troussier đã rất cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại 0-3 sau hai tấm thẻ đỏ của Vũ Tiến Long và Minh Khoa.

Nhập cuộc, U23 Việt Nam và U23 Iraq đều lựa chọn lối chơi thận trọng. Trong thời gian đầu không có nhiều tình huống đáng chú ý được hai đội tạo ra.

nhuk5.jpg
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 23 khi Tiến Long phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 23. Tuấn Tài chuyền bóng sai địa chỉ ở phần sân nhà. Owaid đã nhanh chân cướp được bóng và triển khai tấn công. Trong tình huống bất ngờ Tiến Long buộc phải phạm lỗi để ngăn cản cầu thủ của U23 Iraq đối mặt với Văn Chuẩn. Hệ quả là Tiến Long phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Bị nhận thẻ quá sớm nên đội hình của U23 Việt Nam thực sự lúng túng. Điều này khiến HLV Troussier buộc phải đưa ra điều chỉnh về các vị trí trên sân.

Trần Quang Thịnh vào thay Văn Trường và U23 Việt Nam tiếp tục chơi với sơ đồ 5 hậu vệ. Phía trên, 4 tiền vệ tạo thành hai lớp phòng ngự để phá những đường bóng tấn công của đối thủ.

U23 Việt Nam tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ phòng ngự. Tuy nhiên, với lợi thế quân số cùng đẳng cấp cao hơn, U23 Iraq dễ dàng ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn. Ali Basem, Hassan và Al Imari là những người lập công cho U23 Iraq ở các phút 45+1, 60 và 86.

nhuk3.jpg
U23 Iraq dễ dàng ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn. (Ảnh: VFF)

Có những thời điểm U23 Iraq chơi trùng xuống. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng không thể phát triển bóng và không tạo ra được cơ hội nào rõ rệt.

Ở phút 90+2, U23 Việt Nam tiếp tục nhận thêm tấm thẻ đỏ nữa. Võ Hoàng Minh Khoa vì ham bóng mà phạm lỗi với cầu thủ U23 Iraq và nhận thẻ vàng thứ 2.

Chung cuộc, U23 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U23 Iraq. Đội bóng của HLV Troussier kết thúc trận đấu với chỉ 9 người trên sân.

HLV Philippe Troussier ở buổi họp báo sau trận thua thừa nhận đối thủ quá mạnh và các học trò của ông không thể không mắc sai lầm.

Ông Troussier cho biết: "Tỷ số thua 0-3 không phải kết quả mà chúng tôi mong đợi trước khi trận đấu diễn ra. U23 Việt Nam đã có khoảng thời gian đầu trận thi đấu không tồi nhưng hàng thủ sau đó mắc sai lầm dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. 

Do đó, tôi buộc phải đưa ra điều chỉnh liên quan đến đội hình và nhân sự. Vì bất lợi quân số, nên các cầu thủ có phần mất tự tin. 

nhuk4.jpg
U23 Việt Nam tiếp tục nhận thêm tấm thẻ đỏ nữa.(Ảnh: VFF)

Dĩ nhiên, tỷ số này là kết quả không mong muốn nhưng U23 Việt Nam đến đây để sai lầm, từ đó sửa chữa để tiến bộ. Chúng tôi chờ đợi đến trận đấu thứ hai để thể hiện tốt hơn những gì đã tập luyện từ trước."

Đây là một kết quả không có nhiều bất ngờ nhưng cũng đặt ra những bài toán đối với thầy trò HLV Philippe Troussier nhằm cải thiện những điểm còn hạn chế và chơi tốt hơn trong trận đấu tiếp theo gặp U23 UAE lúc 0h30 ngày 26/3 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam nhận thua từ những sai lầm