U23 Indonesia bị cáo buộc dàn xếp tỉ số trận tranh HCĐ với U23 Việt Nam

Mạnh Nguyễn| 19/06/2015 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Indonesia đã bị cáo buộc dàn xếp tỉ số ở trận đấu với U23 Thái Lan và U23 Việt Nam tại SEA Games 28 và điều đó đã thực sự gây nên cơn chấn động lớn với bóng đá nước này.

U23 Indonesia đã để thua U23 Thái Lan 0-5 ở trận vòng bảng và cũng thua U23 Việt Nam 0-5 trong trận tranh HCĐ SEA Games 28. Trang Footballchannel đã đăng tải thông tin, một người đàn ông mang quốc tịch Indonesia tạm gọi tắt là BS đã tiết lộ có việc dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28 của đội bóng này, trong đó có sự tham gia của cựu quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia, HLV và cầu thủ đội bóng.

Theo thông tin được tiết lộ, BS đã cung cấp cho Cảnh sát Quốc gia Indonesia cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa BS và một người Malaysia có tên viết tắt là Das, thành viên đường dây cá độ tại Malaysia trước khi diễn ra trận tranh HCĐ giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam.

U23 Indonesia bị cáo buộc dàn xếp tỉ số trận tranh HCĐ với U23 Việt Nam

U23 Indonesia bị cáo buộc dàn xếp tỉ số trong trận gặp U23 Việt Nam

Trước những cáo buộc trên, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông La Nyalla đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng U23 Indonesia thua U23 Thái Lan và U23 Việt Nam là do chênh lệch về trình độ. Ông La Nyalla cũng khẳng định PSSI sẽ không im lặng trước các cáo buộc trên và sẽ chuẩn bị tất cả các chứng cứ xác đáng để chống lại các thông tin vu khống.

Mặc dù Chủ tịch của PSSI đã lên tiếng bác bỏ nhưng một thành viên thuộc tổ chức hỗ trợ tư pháp Indonesia (LAF) là ông Muhammad Isnur cho biết, việc dàn xếp tỉ số không phải là lần đầu tiên xảy ra tại Indonesia. Ông này còn cảnh báo rằng, bóng đá Indonesia bị chi phối với mafia và thậm chí người ta đã có thông tin về các vụ dàn xếp tỉ số ngay khi giải đấu còn chưa khởi tranh.

Sau khi thông tin về việc dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28 bị tiết lộ, Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi kêu gọi một cuộc điều tra nghiêm ngặt từ cơ quan thi hành pháp luật nhằm phơi bày sự thật ra ánh sáng.

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại SEA Game 28, ông Dương Vũ Lâm cũng tuyên bố việc nghi án bán độ là của U23 Indonesia và không liên quan đến U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Indonesia bị cáo buộc dàn xếp tỉ số trận tranh HCĐ với U23 Việt Nam