Tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước đương kim vô địch AFF Cup

Minh Anh| 12/01/2023 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. Một trận chung kết trong mơ với người hâm mộ bóng đá nhưng cũng vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo nếu xét về thành tích đối đầu.

Xét về thành tích đối đầu, đội tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi trước đương kim vô địch AFF Cup 2022. Chỉ tính ở AFF Cup và vòng loại World Cup trong vòng 20 năm qua, 2 đội đã gặp nhau 12 trận và đội tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận.

Chiến thắng gần đây nhất của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại AFF Cup đã là 14 năm trước. Đó chính là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 với tỷ số 2 – 1 trên sân khách và rồi sau đó, đội tuyển Việt Nam đã có lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại giải đấu này.

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước đương kim vô địch AFF Cup

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu một chuỗi thành tích đáng ngưỡng mộ cùng vị trí số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa từng đánh bại Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tại bán kết AFF Cup 2020, chính Thái Lan cũng là đội biến chúng ta trở thành cựu vương của giải đấu. Đội tuyển Việt Nam có lợi thế ở chung kết lượt đi khi được chơi trên sân nhà và được nghỉ hơn 1 ngày so với đối thủ, lại không phải di chuyển.

Với những gì đã thể hiện, đội tuyển Việt Nam đang cho thấy quyết tâm có lần thứ 3 đăng quang ở giải đấu này cũng như một món quà ý nghĩa dành tặng cho người hâm mộ trước thềm năm mới và là lời chia tay ngọt ngào dành cho HLV Park Hang Seo.

Mới đây, tổ trọng tài cầm còi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan cũng đã được xác định. Theo đó, danh sách bao gồm trọng tài chính là ông Ko Hyun-jin cùng 2 trợ lý đồng hương là ông Park Kyun-yong và Kang Dong-ho.

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước đương kim vô địch AFF Cup

Chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình.

Vị trọng tài chính không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trọng tài Ko Hyun-jin từng điều hành trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đấu chung kết lượt đi có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch của giải đấu nên rất cần các trọng tài có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Trước đó, ở trận bán kết giữa Việt Nam và Indonesia trọng tài người Nhật Bản cũng đã rất vất vả khi trận đấu diễn ra quyết liệt, liên tục xảy ra các tình huống va chạm. Dù vậy, ông Araki đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Trận lượt về diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1 tại Thammasat.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước đương kim vô địch AFF Cup