Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trong ngày đầu ra quân

Minh Anh 03/05/2023 18:35

Với sức mạnh của đội đương kim vô địch, Việt Nam không khó để áp đảo Malaysia. Tỷ số 3-0 là một chiến thắng cần thiết để đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam tạo đà thuận lợi cho các trận đấu tiếp theo.

ĐT nữ Việt Nam không khó để áp đảo Malaysia từ những phút đầu trận. Ngay phút thứ 5, tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn Malaysia nhờ pha sút đẹp mắt của Hải Yến.

Huỳnh Như và các đồng đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Malaysia trong nửa đầu hiệp một và nếu may mắn hơn, tỷ số đã không dừng lại ở 1-0 cho Việt Nam.

timo3.jpg
ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trong trận ra quân.

Huỳnh Như tiếp tục là ngôi sao nổi bật trong đội hình tuyển nữ Việt Nam. Chân sút đang thi đấu ở Bồ Đào Nha chính là trung tâm trong các đợt lên bóng của đội đương kim vô địch SEA Games. Song, duyên ghi bàn vẫn chưa đến với tiền đạo chủ lực của tuyển nữ Việt Nam.

Bích Thùy đối mặt thủ môn và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ pha kiến tạo của Huỳnh Như.

Phút 35, lại là Huỳnh Như ghi dấu ấn với pha thoát xuống bên cánh trái và tạt bóng khiến hậu vệ Malaysia phản lưới nhà.

Sang hiệp 2, các cô gái áo đỏ chủ động chơi với nhịp độ chậm, vừa phải, tập trung vào những pha tấn công từ bên cánh trái. Malaysia cũng không còn mạo hiểm với những đường chuyền dài mà chỉ cố gắng cầm bóng.

Thanh Nhã vào sân thay người và ngay lập tức tạo ra dấu ấn. Cú dứt điểm của tiền vệ số 19 đưa bóng đập cột dọc khung thành Malaysia. Những pha phối hợp của ĐT nữ Việt Nam được triển khai một cách mạch lạc và chính xác.

Nếu pha dứt điểm của Thu Thảo không bị ảnh hưởng bởi mặt sân quá dày, thì tỷ số đã có thể là 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Sau nhiều nỗ lực thì Huỳnh Như đã điền tên mình lên bảng tỷ số. Thủ môn của Malaysia nhảy lên nhưng bắt không dính bóng, tạo điều kiện cho Huỳnh Như sút bồi. Tuy nhiên, bàn thắng không được trọng tài công nhận.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0, một kết quả không quá cách biệt, nhưng cũng đủ để ĐT nữ Việt Nam giành ưu thế trong hành trình bảo vệ ngôi Vương của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trong ngày đầu ra quân