Tuyến cáp quang biển thứ 5 tại Việt Nam gặp sự cố

Thục Anh (TH)| 21/02/2023 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyến SMW-3 gặp trục trặc, trong khi bốn tuyến cáp biển còn lại chưa được sửa xong.

Việt Nam hiện kết nối với 7 tuyến cáp quang biển là SMW3, AAG, IA, APG, AAE-1, SJC2, ADC. Tuy nhiên trong số này, SJC2 và ADC vẫn chưa đi vào vận hành chính thức. Tuyến duy nhất còn hoạt động là SMW3 lại là tuyến cáp cũ và chuẩn bị được thanh lý.

Đại diện VNPT cho biết, để khắc phục sự cố cáp quang biển liên tục đứt, VNPT đã tích cực ứng cứu bổ sung kênh cáp đất liền và triển khai nhiều giải pháp san tải lưu lượng giữa các hướng kết nối và các dịch vụ, phối hợp với các đối tác cung cấp dịch vụ/ứng dụng quốc tế để tối ưu chất lượng streaming, ưu tiên lưu lượng theo khung giờ và dịch vụ.

Tuyến cáp quang biển thứ 5 tại Việt Nam gặp sự cố

Hàng loạt tuyến cáp quang biển kết nối đến Việt Nam đang gặp sự cố

Mặc dù cả năm tuyến đều không nguyên vẹn, các nhà mạng cho biết vấn đề mới với SMW-3 không ảnh hưởng quá nhiều. "Việc này không tác động đến chất lượng Internet do đây là tuyến cũ, sắp dừng hoạt động và chúng tôi không sử dụng dung lượng của tuyến này cho các dịch vụ Internet băng rộng cố định", đại diện VNPT cho biết.

Ngày 18/2, VNPT cho biết đã bổ sung 30% dung lượng băng thông quốc tế từ các tuyến cáp đất liền. Nhà mạng này khẳng định việc truy cập Internet quốc tế của người dùng "cơ bản được đảm bảo". Viettel cũng khẳng định sẽ mua thêm dung lượng để đáp ứng khuyến nghị từ Bộ.

Dự kiến tuyến cáp biển APG sẽ hoàn thành sửa chữa và bổ sung cho VNPT thêm 400 G dung lượng cuối tháng 2.2023, góp phần củng cố năng lực và đảm bảo dự phòng cho mạng internet VNPT.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến cáp quang biển thứ 5 tại Việt Nam gặp sự cố