Tuyến cáp quang biển AAG sửa chữa xong sau 5 tháng

Thục Anh (TH)| 16/03/2022 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ một nhà cung cấp viễn thông, hiện tại tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa chữa xong, qua đó giúp khôi phục lại lưu lượng internet đi quốc tế.

Tuyến cáp quang biển AAG tại phân nhánh Hong Kong gặp sự cố từ tháng 10/2021 khiến tốc độ đường truyền internet quốc tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng lớn. Đến nay, sự cố này đã được khắc phục và tốc độ internet quốc tế đã ổn định trở lại. Như vậy, tổng thời gian tuyến cáp AAG xảy ra sự cố kéo dài đến gần 5 tháng.

Cáp quang AAG có tổng chiều dài 20.191 km, được khai thác từ tháng 11.2009, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hồng Kông (Trung Quốc), Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Nhánh rẽ vào Việt Nam của tuyến cáp biển AAG có chiều dài 314 km, với điểm cập bờ tại Vũng Tàu.

cap-quang-bien-aag-da-sua-xong-internet-quoc-te-phuc-hoi-sau-nhieu-thang-danvietvn-1647242171345588764251.jpg
Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố

Như vậy, cả ba tuyến cáp quang biển Việt Nam gặp sự cố thời gian qua đã được sửa chữa xong bao gồm AAG, IA và APG. Điều này giúp toàn bộ lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.

Được biết, riêng trong năm 2021, tuyến cáp AAG cũng đã 3 lần gặp sự cố khiến tình trạng internet quốc tế ở Việt Nam rơi vào tình trạng khó khăn. Những tuyến cáp quang biển của Việt Nam nổi tiếng với tình trạng liên tục đứt, nhưng đến nay vẫn chưa có những tuyến cáp quang khác bổ sung. Điều này khiến các nhà mạng phải phụ thuộc nhiều vào tuyến AAG. Mỗi lần tuyến cáp quang này gặp sự cố, tốc độ internet ở Việt Nam luôn bị ảnh hưởng lớn và kéo dài gây nhiều khó chịu cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến cáp quang biển AAG sửa chữa xong sau 5 tháng