Tung tin đồn bắt cóc trẻ em để quảng cáo phòng tập gym

T.T(TH)| 01/04/2016 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thu hút nhiều người quan tâm đến phòng tập gym và quán phá lấu của mình, Tuấn Anh đã tung tin đồn về việc bắt cóc trẻ em và quen biết "một ông anh" Cảnh sát 113 lên trang cá nhân trên mạng xã hội facebook.

Tin tức pháp luật ngày 1/4 từ Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng xác định được đối tượng tung tin đồn thất thiệt về tình trạng bắt cóc trẻ em trên tài khoản facebook mang tên Đỗ Vũ Tuấn Anh.

Tung tin đồn bắt cóc trẻ em để quảng cáo phòng tập gym

Trang cá nhân của Đỗ Vũ Tuấn Anh với những tin đồn thất thiệt

Theo đó, cơ quan Công an tiến hành xác minh và được biết, Tuấn Anh có hộ khẩu ở P.2 (TP Đà Lạt), hiện đang tạm trú ở P.6 (TP Đà Lạt). Hiện Tuấn Anh đã được mời lên làm việc tại cơ quan điều tra.

Bước đầu, Tuấn Anh khai nhận, mục đích của việc tung tin đồn thất thiệt là để "câu like", quảng cáo cho 2 phòng tập gym và quán phá lấu của mình. 

Trước đó, ngày 19/3, trên trang facebook có tên Đỗ Vũ Tuấn Anh xuất hiện một trạng thái thông báo khẩn với nội dung: “Hiện tại có một nhóm gồm 12 người chuyên bắt cóc trẻ em đã lên tới Đà Lạt vào rạng sáng nay… Người lớn, trẻ nhỏ cũng nên cẩn thận. Bạn nào có bé nhỏ đi học thì hãy gọi điện thoại ngay cho giáo viên và Hiệu trưởng nhà trường, con học xong thì ngồi trong lớp, khi nào phụ huynh tới đón hãy cho ra ngoài. Một cái share của các bạn sẽ giúp biết bao nhiêu nạn nhân ở Đà Lạt… Cảm ơn!”.

Và để "tăng độ tin tưởng" cho mọi người, Tuấn Anh đã đưa ra một số điện thoại và nói đó là số của "một ông anh" làm cán bộ cấp cao của Cảnh sát 113 để mọi người có thể liên hệ, báo tin khi cần thiết và Tuấn Anh khẳng định "mình không rảnh và có hai con gái để bảo vệ".

Cuối dòng trạng thái, Tuấn Anh không quên nói một chút liên quan về phòng tập của mình: "Mình đã lập ra một nhóm những nam thanh niên có võ và tập thể hình. Các bạn nào đi đường khả nghi về bọn chúng có thể gọi trực tiếp theo số điện thoại....53381".

Công an TP Đà Lạt cho biết, sau quá trình đấu tranh và giải thích, Tuấn Anh đã nhận ra việc làm sai trái của mình và khắc phục bằng cách gỡ các thông tin thất thiệt xuống và đính chính lại thông tin.

Cơ quan chức năng TP Đà Lạt đang xem xét mức độ vi phạm để xử phạt đối với Đỗ Vũ Tuấn Anh.

Hiện nay, tình trạng tung tin đồn thất thiệt về việc bắt cóc trẻ em hay cướp giật, hiếp dâm ở những đoạn đường vắng xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội. Mới đây, TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Hải Trai (28 tuổi, ngụ TP HCM) và 1 năm tù về tội Khủng bố. 

Theo nội dung vụ án, vì muốn quảng cáo cho sản phẩm mi giả và các dụng cụ bấm mi của công ty mình, Trai đã lập trang facebook rồi miêu tả với những lời lẽ, hình ảnh huyền bí, thậm chí còn sử dụng các thùng carton được ngụy trang thành bom ở những địa điểm đông người ở Hà Nội và TP HCM để quảng cáo cho sản phẩm của công ty.

Sau đó Trai cùng với đồng phạm của mình đã bi bắt giữ và đưa ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tung tin đồn bắt cóc trẻ em để quảng cáo phòng tập gym