Xã hội

"Tuần lễ sách của người làm báo" diễn ra từ 17 – 22/6

Kim Sáng 06/06/2023 - 13:55

"Tuần lễ sách của người làm báo" sẽ diễn ra tại đường sách TP.HCM từ ngày 17/6 đến hết ngày 22/6 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Đây là sự kiện ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Ngày 6/6, tại trụ sở Báo Thanh Niên, Hội Nhà báo - Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin & Truyền thông - Hội nhà báo TP.HCM phối hợp tổ chức họp báo thông tin về "Tuần lễ sách của người làm báo".

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết, “Tuần lễ sách của người làm báo” lần đầu tiên được tổ chức tại đường sách TP.HCM từ ngày 17/6 đến hết ngày 22/6 với các hoạt động như trưng bày tủ sách của các tờ báo; trưng bày sách của các nhà báo; tổ chức các chương trình tọa đàm, giao lưu giới thiệu sách, chia sẻ về nghề của các nhà báo…

p1850868.jpg
Họp báo "Tuần lễ sách của người làm báo".

Cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ trao kỷ niệm chương cho các tác giả có sách từng đạt giải thưởng cao của Trung ương, TP.HCM. Tặng sách cho thư viện Bảo tàng Báo chí Việt Nam và Khoa Báo chí, trường Đại học KHXH&NV TP.HCM…

“Tuần lễ sách của người làm báo" mang nhiều ý nghĩa, là nơi để các đồng nghiệp gửi sách đến giới thiệu, cũng là dịp để các phóng viên trẻ giao lưu, học hỏi, tiếp cận với các nhà báo lão thành “bằng xương bằng thịt” mà trước nay chỉ biết qua các tác phẩm”, ông Dũng nói.

p1850866.jpg
Buổi họp báo thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên tham gia.

Thông qua tuần lễ, Ban Tổ chức mong muốn phối hợp với Hội Nhà văn tổ chức trại sáng tác để tạo điều kiện cho các nhà báo giao lưu với các nhà văn, qua đó giúp trau dồi khả năng viết sách để ngày càng có thêm nhiều tác phẩm phục vụ độc giả.

Ông Lê Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam chia sẻ, tuần lễ sách được hình thành sau 1 tháng lên ý tưởng, trong điều kiện hữu hạn. Tên là tuần lễ nhưng có thể xem đây là ngày hội sách của người làm báo.

z4408668783855_c2e5b4d17f4cb199bb9a908bc8f8d77a.jpg
Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Ngọc Toàn giới thiệu các tác phẩm sách cho Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng.

“Ngày hội sẽ mang đến nhiều điều thú vị, mỗi tác phẩm sách sẽ thể hiện khuynh hướng viết, bút lực, khả năng viết của đội ngũ nhà báo, phóng viên”, ông Lê Hoàng nói.

Đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 120 tác phẩm sách, trong số này có khoảng một nửa của các cơ quan báo chí và một nửa của Báo Thanh Niên.

p1850902.jpg
Lãnh đạo các đơn vị xem các tác phẩm sách sẽ được trưng bày trong tuần lễ.

Có thể kể đến các tác phẩm: Một chút riêng tư, Ký ức chao nghiêng (Huỳnh Dũng Nhân); Mẹ, Triệu ngày khắc khoải (Trần Thế Tuyển); Kỹ năng báo nói (Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM); Cà Nóng chu du Trường Sa (Bùi Tiểu Quyên); TP.HCM đầu tàu đột phá (Báo Nhân Dân)…

Đặc biệt, tại lễ khai mạc Tuần lễ sách của người làm báo (sáng 17/6), đội ngũ nhà báo sẽ góp mặt bằng nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, hứa hẹn thu hút đông đảo người xem.

Ban Tổ chức thông báo bổ sung sách trưng bày. Theo đó, Ban Tổ chức tiếp nhận sách của các tờ báo, nhà báo trên phạm vi cả nước; không giới hạn năm xuất bản của sách; không giới hạn số lượng sách của các cơ quan báo đài, phóng viên; tác giả có nhu cầu nhận lại sách trưng bày vui lòng thông báo để Ban Tổ chức chuyển trả lại sau tuần lễ hoạt động.

Thời gian tiếp nhận sách, trước ngày 14/6/2023. Nơi nhận: Hội nhà báo TP.HCM: 14 Alexandre de Rhodes, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM (liên hệ cô Trương Thị Kim Trang – 0909 337 239 để gửi sách).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tuần lễ sách của người làm báo" diễn ra từ 17 – 22/6