Từ ý định trộm cắp tài sản đến giết người dã man

Việt An| 17/01/2023 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ý định trộm cắp tài sản để lấy tiền trả nợ 5 triệu đồng vay của bạn bè do nghiện chơi game, nam sinh lớp 12 đã dùng dao tước đoạt mạng sống của chủ hiệu vàng một cách dã man.

Ngày 17/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Ngọc Khánh (SN 2005, ở thị trấn Phú Thái, Kim Thành) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Từ ý định trộm cắp tài sản đến giết người dã man

Đỗ Ngọc Khánh tại cơ quan điều tra

Nạn nhân trong vụ án là anh Đỗ Văn T. (SN 1985, chủ một hiệu vàng tại  thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương).

Tại cơ quan công an, Khánh khai do nghiện chơi game đã vay nợ bạn bè khoảng 5 triệu đồng nhưng không có tiền trả.

Tối 12/1, Khánh nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để lấy tiền trả nợ. Khánh đi xung quanh thị trấn Phú Thái rình mò nhà nào sơ hở thì trộm cắp. Đến tầm 22 giờ 30, Khánh đi ra khu vực sông phía sau Quảng trường 20/9 phát hiện ánh đèn ở bờ sông. Cho rằng ánh đèn của người đang ngồi câu cá, Khánh liền nảy sinh ý định giết người để chiếm đoạt tài sản.

Đến gần người ngồi ở bờ sông, Khánh lấy một viên gạch nung và tiến đến đập vào đầu anh Đỗ Văn T. đang ngồi câu cá.

Bị cú đập mạnh, anh T. ngã xuống bờ kè sông. Thấy vậy, Khánh liền ném viên gạch này xuống sông rồi bỏ chạy. Khi chạy qua bãi rác gần hiện trường, đối tượng phát hiện 1 con dao gọt hoa quả bèn nảy sinh ý định dùng dao giết anh T. để không bị lộ.

Khánh quay lại thấy anh T. đã ngồi dậy liền lao đến ghì đầu anh xuống nền bờ kè và dùng dao sát hại nạn nhân. Thấy anh T. đã tử vong, Khánh liền đẩy thi thể, ném các tài sản, dụng cụ câu cá, xe mô tô của anh T. xuống sông.

Sau khi gây án, Khánh về nhà ngủ và sáng hôm sau đi học bình thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 13/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành triệu tập Khánh lên làm việc.

Ban đầu, Khánh không thừa nhận liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, trước những chứng cứ sắc bén, sau gần 1 ngày đấu tránh, Khánh đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ý định trộm cắp tài sản đến giết người dã man