Tòa tuyên án

Từ  TP. Hồ Chí Minh gửi ma túy cho bạn ở Gia Lai bán kiếm lời

Trần Sỹ 18/07/2023 20:05

Ngày 18/7, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo liên quan đến vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” ra xét xử sơ thẩm công khai.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Tất Vũ (SN 1996, tại Quảng Trị. Nơi đăng ký HKTT tại xã Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Chỗ ở Tổ 6, phường Ia Kring, TP. Pleiku) có quan hệ quen biết với Lê Phương Nam (SN 1997, nơi đăng ký HKTT tại Tổ 3, phường Diên Hồng, TP. Pleiku), lúc này Nam đang hành nghề lái xe Grab tại TP. Hồ Chí Minh. Đến khoảng tháng 3/2022, một đối tượng chưa rõ nhân thân, lai lịch gọi điện thoại với Vũ hỏi mua ma túy đá.

Do tham lợi nhuận nên Vũ liên lạc với Nam nhờ mua ma túy đá ở TP. Hồ Chí Minh cho mình. Lập tức, Nam đến gặp một người phụ nữ tên “Còi” (chưa rõ nhân thân, lai lịch) ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh để mua hơn 110,10 gam ma túy đá với giá 38 triệu đồng rồi gửi về TP. Pleiku cho Vũ.

anh.-phap-dinh.-ma-tuy.jpg
Các bị cáo trước phiên tòa sơ thẩm.

Sau khi có ma túy, Vũ rủ Trần Hữu Trọng (SN 1985, tên gọi khác: Bida. Nơi đăng ký HKTT và chỗ ở thuộc Tổ 4, phường Thống Nhất, TP. Pleiku), mang về nhà trọ của mình rồi chia từng gói nhỏ để bán kiếm lời. Đến khoảng 1 giờ ngày 30/3/2022, trong lúc mang 3 gói ma túy đá có trọng lượng hơn 98,31 gam đi bán cho người khác, Vũ và Trọng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình tiến hành khám xét nơi ở của Vũ tại nhà trọ thuộc tổ 6 (phường Ia Kring), cơ quan điều tra thu giữ thêm hơn 11,79 gam Methamphetamine của Vũ tàng trữ để bán.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai, xác định hành vi phạm tội của các bị cáo Vũ, Trọng, Nam là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến chế độ độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an, an toàn xã hội.

Vì vậy, HĐXX đã tuyên 3 bị cáo Nguyễn Tất Vũ, Trần Hữu Trọng, Lê Phương Nam cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cụ thể, Vũ phải chịu hình phạt 20 năm tù, Trọng 19 năm và Nam là 15 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ  TP. Hồ Chí Minh gửi ma túy cho bạn ở Gia Lai bán kiếm lời