Tử hình kẻ cuồng ghen, sát hại bạn trai của người yêu cũ

Mạnh Hùng| 13/11/2020 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Hoàng Giang (SN 1987, trú tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về các tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 9/7/2015, Đinh Hoàng Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) khởi tố về tội “Hủy hoại rừng”. Sau khi bị khởi tố, Giang bỏ trốn nên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa ra quyết định truy nã.

giet-nguoi-yeu-ban-gai-cu(1).jpg
Bị cáo Đinh Hoàng Giang tại phiên toà xét xử

Quá trình bỏ trốn, Giang đã sinh sống ở nhiều địa phương khác nhau. Khoảng tháng 9/2018, Giang đến Hà Nội xin làm thuê ở nhiều công ty và có quan hệ quen biết với chị Huỳnh Thị Kim N. (SN 1986, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Đến khoảng tháng 11/2019, mặc dù chị N. đã có chồng là người Hàn Quốc và có 2 con riêng nhưng vẫn có quan hệ tình cảm với Giang. Tuy nhiên, sau đó do có phát sinh mâu thuẫn nên Giang và chị N. đã chia tay nhưng Giang vẫn nhắn tin, tặng quà cho chị N.

Đến đầu năm 2020, Giang biết chị N. có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Thành N. (SN 1974, trú tại huyện Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, là Giám đốc của một công ty điện lạnh) nên Giang có thái độ ghen tuông và thù tức, nhiều lần nhắn tin cho chị N. để đe dọa.

Chiều ngày 19/5/2020, Giang đi mua hoa và chè sang nhà chị N, thấy cổng không khóa nên Giang đặt hoa và chè trước cửa nhà nhưng nhìn thấy cảnh chị N. cùng con gái và anh Nguyễn Thành N. đi ô tô vừa về đến cổng, Giang đi vòng ra phía sau nhà để quan sát.

Khi thấy hai người cùng nhau nấu ăn nên Giang ghen tuông, lao vào nhà, cầm chiếc quạt cây và ghế gỗ vụt trúng trán, thái dương trái của anh N.. Mặc dù anh N. đã van xin và chị N. cũng đã can ngăn nhưng Giang đã lấy 1 con dao inox để trên bếp đâm nhiều nhát trúng vào vùng ngực, 2 tay của anh N. và dùng chân đá liên tiếp vào vùng đầu, mặt của anh N.

Bị đánh đau, anh N. đã cỗ gắng đứng dậy đi lên phòng khóa cửa lại thì Giang lại cầm dao tiến về phòng, lấy chìa khóa mở cửa phòng ngủ và tiến lại gần đâm 1 nhát trúng vùng bụng khiến anh N. tử vong.

Sau khi gây án, Giang cầm dao trèo lên mái nhà, cậy nhiều viên ngói lợp trên mái ném xuống phía xe ô tô của anh N. đỗ bên dưới đường, đồng thời cố thủ trên mái nhà.

Khoảng 7h30’ngày 20/5/2020, Đinh Hoàng Giang đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt giữ khẩn cấp về hành vi Giết người.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, vì ghen tuông mù quáng bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của anh N., gây đau thương cho gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Từ nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Hoàng Giang mức án tử hình về tội “Giết người” và 18 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh này, bị cáo Giang phải chấp hành hình phạt là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ cuồng ghen, sát hại bạn trai của người yêu cũ