Đời sống

Truyền thông văn hóa giao thông trên mạng xã hội "Thanh niên đã uống không lái"

Nguyên Thảo 15/06/2023 - 16:20

Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên mạng xã hội năm 2023, Ban tổ chức đã công bố cuộc thi trên nền tảng mạng xã hội TikTok với chủ đề "Thanh niên đã uống không lái".

Ngày 15/6/2023, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên mạng xã hội năm 2023.

p1.jpeg
Lễ phát động Chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên mạng xã hội năm 2023 vừa được phát động tại Hà Nội.

Chiến dịch nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về Luật giao thông; quy định của pháp luật về việc xử lý các vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh thiếu niên trong việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về văn hóa giao thông.

Thời gian triển khai chiến dịch truyền thông từ tháng 6 đến tháng 12/2023. Trong đó, tiến hành xây dựng các sản phẩm truyền thông đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về những nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông. 

Các sản phẩm truyền thông sẽ được đăng tải trên các fanpage của Đoàn, Hội như: Cổng thông tin Trung ương Đoàn, fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; fanpage Đoàn, Hội các cấp; fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, tài khoản Tiktok của Cổng tri thức Thánh Gióng; các fanpage liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông...

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan khởi động Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok với chủ đề "Thanh niên đã uống không lái".

Với đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 16-30 tuổi, Cuộc thi có nội dung xoay quanh các clip ngắn trên nền tảng TikTok cổ động việc không uống bia rượu và lên án hành vi ngược lại khi tham gia giao thông trong giới trẻ. Các clip dự thi cần được đăng tải trên trang TikTok cá nhân của thí sinh ở chế độ công khai kèm các hashtag #thanhnienvoivanhoagiaothong #dauongkhonglai.

p2.jpeg
Anh Nguyễn Xuân Hiếu- Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ phát động chiến dịch

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Xuân Hiếu - Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn cho biết: Chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên nền tảng mạng xã hội năm 2023 được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai với nhiều nội dung đổi mới, hình thức dễ tiếp cận.

"Với cuộc thi trực tuyến này, ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên, sinh viên, đoàn viên để tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, tạo được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng nhằm cổ vũ việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông", anh Hiếu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông văn hóa giao thông trên mạng xã hội "Thanh niên đã uống không lái"