Đời sống

Truy tặng Bằng khen cho công dân có hành động dũng cảm cứu người

Minh Sáng 03/09/2023 - 11:10

Chiều 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã đến thăm và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết.

Tại gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và UBND TP Phan Thiết đã chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình các nạn nhân; trao tiền hỗ trợ và mong gia đình nén đau thương, để sớm ổn định cuộc sống.

chu-tich-ubnd-tinh-va-thanh-vien-trong-doan-bay-to-niem-tiec-thuong-va-chia-se-noi-mat-mat-den-cac-gia-dinh-nan-nhan.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng (mặc áo đen) và thành viên trong Đoàn bày tỏ niềm tiếc thương và chia sẻ nỗi mất mát đến các gia đình nạn nhân

Trước đó, vào lúc 18 giờ 32 phút ngày 31/8, tại hộ ông Tạ Văn Hưng (thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết) đã xảy ra vụ cháy, nghi do chập điện. Tại thời điểm cháy, ông Hưng đã thoát được ra bên ngoài và kêu cứu, trong khi vợ và hai con nhỏ vẫn bị kẹt, không thoát ra được.

Nghe tiếng kêu cứu của ông Hưng, anh Đốn là hàng xóm đã lao vào biển lửa để cứu người bị nạn và không may bị điện giật tử vong. Đến nay, cả ba nạn nhân trong vụ cháy đều không qua khỏi.

ong-doan-anh-dung-mac-ao-den-tang-bang-khen-cho-gia-dinh-anh-nguyen-huu-don..jpg
Ông Đoàn Anh Dũng tặng Bằng khen cho gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn

Trước hành động dũng cảm quên mình cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã truy tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Hữu Đốn (thường trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết).

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận còn có Tờ trình số 3309/TTr-UBND, đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương Dũng cảm” cho anh Nguyễn Hữu Đốn, vì đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn. UBND tỉnh Bình Thuận cũng kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận Liệt sĩ đối với anh Nguyễn Hữu Đốn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng Bằng khen cho công dân có hành động dũng cảm cứu người