Chính trị

Trưởng ban Nội chính Trung ương dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Gia Lai

Trần Sỹ 16/11/2023 - 16:35

Sáng 16/11, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở làng Ó, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Về phía địa phương có các đồng chí: Hồ Văn Niên- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Hải Long- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; cùng lãnh đạo huyện, xã và bà con nhân dân trên địa bàn.

phan-dinh-trac.-anh-1.jpg
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Gia Lai

Làng Ó, xã Ia Sao, có 206 hộ, với 968 nhân khẩu, trong đó có 203 hộ, với 958 khẩu là người đồng bào dân tộc thiểu số Jrai (chiếm tỷ lệ 98,54). Đến nay, làng có 22 hộ gia đình chính sách, 31 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 15%) và 34 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 16,5%), thu nhập bình quân đầu người trên 30 triệu đồng/năm.

Làng có 20 đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ làng, 35 đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Thanh niên, có 205 hội viên Chi hội Phụ nữ, 86 hội viên Chi hội Nông dân... Diện tích đất đất canh tác là 225 ha (Cà phê 175 ha, lúa mùa 30 ha, lúa đông xuân 20 ha); về gia súc, gia cầm trong làng có 380 con bò, trên 460 con heo và trên 2 nghìn con gia cầm.

phan-dinh-trac.-anh-3.jpg
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nói chuyện và tặng quà tại ngày hội.

Trong nhiều năm qua, Ban Công tác mặt trận của làng đã phối hợp với Ban Nhân dân làng tổ chức họp nhân dân, phổ biến tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và nội dung của các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp chủ trì, phối hợp thực hiện, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; về nội dung, tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa...

phan-dinh-trac.-anh-2.jpg
Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương phát biểu tại ngày hội.

Đến nay, bà con nhân dân trong làng đã tích cực thực hiện cải tạo vườn tược, đưa các loại cây, con có năng suất, chất lượng, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng vào sản xuất và chăn nuôi, nâng cao thu nhập, đời sống bà con nhân dân trong làng ngày càng ổn định. Ngoài ra, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong làng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực vươn lên “thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no” của người dân.

phan-dinh-trac.-anh-4.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên tặng quà cho bà con làng Ó.

Cùng với đó, đời sống của đại bộ phận người dân trong làng đã được nâng lên rõ rệt, 100% hộ gia đình có phương tiện đi lại, nghe nhìn và trên 80% hộ có nhà ở kiên cố, nhân dân trong làng đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi, năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi ngày càng được nâng lên; nhiều hộ gia đình đã tiết kiệm mua được các loại máy móc phục vụ sản suất và xây dựng được nhà ở khang trang, thu nhập hàng năm từ 400 triệu đồng trở lên; một số nếp nghĩ, cách làm còn lạc hậu đã từng bước được thay đổi, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong làng ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo của làng giảm dần hàng năm.

Toàn bộ trẻ em độ tuổi đi học đều đến trường, các thiết chế văn hoá, bảo tồn, phát huy truyền thống được chú trọng. Gia đình chính sách, hộ người có công được quan tâm, thăm hỏi thường xuyên. Khối đại đoàn kết toàn dân luôn được đảm bảo, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Nói chuyện với bà con trong làng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc gửi lời chúc mừng tới nhân dân làng Ó về những nỗ lực và kết quả đã đạt được. Đồng thời, Trưởng ban Nội chính đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, tuyên truyền. Từ đó, đồng hành cùng người dân xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển, chất lượng được nâng cao hơn.

Cũng tại Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Phan Đình Trạc tặng 2 căn nhà cho 2 hộ nghèo và 52 phần quà cho các gia đình chính sách, và già làng, người uy tín của làng Ó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Nội chính Trung ương dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Gia Lai