Trọng tài Mateu Lahoz bị FIFA "treo còi" sau khi rút 18 thẻ phạt trong trận tứ kết World Cup

Minh Anh| 12/12/2022 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trọng tài Mateu Lahoz rút ra tổng cộng 18 thẻ vàng, 16 trong số đó thuộc về cầu thủ trên sân, 2 thuộc về thành viên ban huấn luyện Argentina. Sau khi FIFA mở cuộc điều tra đã quyết định loại vị trọng tài này khỏi danh sách trọng tài làm việc tại World Cup 2022.

Trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina hôm 10/12 để lại nhiều tranh cãi khi số thẻ phạt đạt mức kỷ lục trong mọi trận đấu của World Cup.

Cụ thể, trọng tài Mateu Lahoz rút ra tổng cộng 18 thẻ vàng, 16 trong số đó thuộc về cầu thủ trên sân, 2 thuộc về thành viên ban huấn luyện Argentina.

see.jpg
Ông Mateu Lahoz bị loại khỏi danh sách trọng tài làm việc tại World Cup 2022 ngay sau vòng tứ kết.

Năm 2006, màn so tài giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha chứng kiến 16 thẻ vàng. Sau này, trận đấu còn được nhắc lại với tên gọi "Battle of Nuremberg" (tạm dịch: Đại chiến ở Nuremberg).

Sau trận đấu, Messi có những phát ngôn thẳng thắn: "FIFA cần xem lại. Không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở một trận đấu tầm cỡ và quan trọng như hôm nay. Rõ ràng là ông ta không hoàn thành nhiệm vụ".

FIFA đã ra thông báo về việc sẽ điều tra ĐT Argentina cũng như ĐT Hà Lan vì đã có những hành động và phát ngôn không đúng mực sau trận tứ kết gây tranh cãi tại World Cup 2022.

Bên cạnh đó, FIFA cũng điều tra về những chiếc thẻ mà trọng tài Mateu Lahoz đã sử dụng trong trận đấu xem đã chính xác hay chưa.

Theo Cope, Mateu Lahoz sẽ không được cầm còi thêm trận nào tại World Cup 2022. Hiện tại, vị trọng tài này đã chuẩn bị rời Qatar.

Ông Lahoz từng là ứng viên số một cho vị trí trọng tài chính ở trận chung kết World Cup năm nay. Tuy nhiên, cánh cửa này khép lại với vị vua áo đen sinh năm 1977, sau những lời phàn nàn từ Messi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài Mateu Lahoz bị FIFA "treo còi" sau khi rút 18 thẻ phạt trong trận tứ kết World Cup