Trộm cắp gần 1 tỷ rồi mang về cho vợ

PV| 10/02/2022 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Nguyện (SN 1982, ngụ phường 14, quận Gò Vấp) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, lúc 13 giờ ngày 4/2, anh T.Q.Đ (SN 1972, ngụ phường 13, quận 3) đến Công an phường trình báo việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm toàn bộ tài sản của hai vợ chồng để trong két sắt tại tầng 1. Theo anh Đ, tài sản bị mất trộm gồm sáu sợi dây chuyền vàng, lắc vàng, đồng hồ hiệu Chanel, bông tai kim cương, nhẫn kim cương, nhiều tiền Việt và USD. Tổng tài sản bị mất trộm gần một tỷ đồng.

img-3828_1797_1797_893-1-.jpeg
Đối tượng Nguyễn Hoàng Nguyện tại cơ quan Công an.

Công an quận 3 sau đó đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh khu vực để phục vụ điều tra, truy xét.

Qua rà soát, Công an xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Hoàng Nguyện nên tiến hành triệu tập, đưa về trụ sở để lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, người này đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo lời khai ban đầu, sáng 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán), Nguyện mang theo balo chứa tua vít, bình khò gas, búa… đi xe máy từ nhà ở quận Gò Vấp sang đường Tô Hiến Thành, quận 10 để tìm sơ hở trộm cắp nhưng chưa thực hiện được.

Tiếp đó, rạng sáng 2/2 (tức mùng 2 Tết), Nguyện tiếp tục đặt xe Grab chạy lòng vòng ở nhiều tuyến đường để tìm sơ hở, trộm cắp. Khi đến Trường tiểu học Trương Quyền (quận 3), Nguyện yêu cầu xuống xe. Sau đó đối tượng đi bộ vào trong con hẻm gần đó để quan sát tình hình.

Đến trước nhà anh Đ., thấy nhà khóa cửa, đoán chủ nhà đi vắng nên gã nghĩ cách đột nhập vào trong để tìm tài sản. Nguyện men theo nhà cạnh bên để trèo lên lầu 1 của căn nhà trên. Tiếp theo, đối tượng dùng "thủ thuật" làm vỡ cửa kính rồi tiến vào bên trong lục lọi tài sản.

Nguyện sau đó leo xuống và đi bộ ra gần trường tiểu học đón xe Grab chạy về nhà ở quận Gò Vấp ngủ.

Hai ngày sau, Nguyện mang một ít nữ trang và tiền đô la lấy trộm được bán cho một người bạn xã hội (không rõ lai lịch) ở gần chợ Nhật Tảo trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10 được 174 triệu đồng. Còn một số nữ trang khác như 2 sợi dây chuyền vàng và 2 lắc vàng Nguyện giữ lại tặng vợ. Riêng chiếc đồng hồ cùng 1 nhẫn kim cương và 1 đôi bông tai kim cương do người mua không xác định được thật hay giả nên không chịu giao dịch.

Nguyện khai sau khi bán vàng và số tiền lấy trộm được thì chuyển khoản cho vợ là 184 triệu đồng. Số tiền còn lại Nguyện dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp gần 1 tỷ rồi mang về cho vợ