Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản

Nhật Minh| 19/10/2021 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức trách Nhật Bản cho biết, vào ngày 19/10, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản, song không có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại, Yonhap đưa tin.

trieutien-tenlua.jpeg
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã bình luận về vụ thử nghiệm nói trên là “cực kỳ đáng tiếc”; trong khi một phát ngôn viên chính phủ ở Tokyo cho hay các cơ quan chức năng nước này đang tiến hành phân tích xem liệu tên lửa có hạ cánh trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản hay không.

Cũng theo Yonhap, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản trước đó đã đưa ra cảnh báo cho tàu thuyền trong khu vực về vụ thử có khả năng xảy ra.

Liên quan đến vụ việc này Nhật Bản đã thành lập ban chỉ đạo chống khủng hoảng tại Văn phòng Thủ tướng.

Tuy nhiên, có nhiều thông tin trái ngược nhau về số lượng tên lửa đạn đạo được phóng đi.

Theo Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết chỉ có một tên lửa được bắn từ khu vực lân cận Sinpo trên bờ biển phía Đông của Triều Tiên vào khoảng 10h17 sáng 19/10.

Trong khi đó, nhật báo JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc phỏng đoán rằng, tên lửa có thể thực sự đã được phóng tàu ngầm từ vị trí của một bãi đóng tàu ở Sinpo. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, tên lửa bay khoảng 450 km.

Đây là lần thứ hai trong vòng chỉ hơn một tháng Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa đạn đạo. Trước đó, vào ngày 15/9, Triều Tiên đã thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo từ tàu hỏa, một bước đột phá trong chương trình phát triển vũ khí của nước này.

Đây là một trong những lần thử tên lửa Bình Nhưỡng triển khai liên tiếp trong thời gian qua. Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), cuộc thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu hỏa đã được chuẩn bị từ đầu năm nay.

KCNA cho biết, các tên lửa đạn đạo đó đã bay xa 800km rồi tấn công mục tiêu giả định tại bờ biển phía Đông nước này.

Liên quan đến chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Bình Nhưỡng nhiều năm nay, theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, Triều Tiên bị cấm thực hiện các vụ thử hạt nhân.

Các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an cũng cấm Triều Tiên phát triển và thử tên lửa đạn đạo. Theo đó, tên lửa đạn đạo được cho nguy hiểm Các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ cấm Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo.

Tên lửa đạn đạo được cho nguy hiểm hơn tên lửa hành trình bởi có thể mang theo trọng tải lớn, có tầm bắn xa và tốc độ nhanh hơn.hơn tên lửa hành trình bởi có thể mang theo trọng tải lớn, có tầm bắn xa và tốc độ nhanh hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản