Triều Tiên chỉ trích Mỹ “ngạo mạn” khi yêu cầu Mỹ Latinh cắt quan hệ với Bình Nhưỡng

Hà Kim (Theo Yonhap)| 20/08/2017 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên ngày 19/8 đã lên án Mỹ kêu gọi một số nước Mỹ Latinh cắt đứt quan hệ ngoại giao và thương mại với Bình Nhưỡng, gọi đây là một hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

Theo hãng thông tấn Yonhap, trong chuyến thăm Santiago (Chile) hôm 16/8 vừa qua, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã công khai kêu gọi Chile, Brazil, Mexico và Peru cắt đứt tất cả quan hệ với Triều Tiên.

Phản ứng trước động thái này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng, một hành động ép buộc như vậy cho thấy Mỹ vô cùng ích kỷ và ngạo mạn khi nước này tìm cách đạt được lợi ích cho mình bằng việc hy sinh tất cả những thứ khác của thế giới.

Triều Tiên chỉ trích Mỹ “ngạo mạn” khi yêu cầu Mỹ Latinh cắt quan hệ với Bình Nhưỡng

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã công khai kêu gọi Chile, Brazil, Mexico và Peru cắt đứt tất cả quan hệ với Triều Tiên

Phát biểu với hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, việc Mỹ gần đây kêu gọi các nước trên làm như vậy là sự can thiệp vào công việc nội bộ của các nước có chủ quyền.

Vị quan chức này cũng đề nghị các nước Mỹ Latinh bác bỏ yêu cầu của Mỹ và tuyên bố rằng, tất cả các nước sẽ trở thành nạn nhân của sự can thiệp của Mỹ vào công việc nội bộ của họ, nếu họ tuân theo hay ngầm chấp thuận các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ bảo trợ.

Ngoài ra, người phát ngôn trên còn nói thêm rằng, Triều Tiên sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ thân thiện với nhiều nước trên thế giới trên cơ sở tự lực, hòa bình và hữu nghị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chỉ trích Mỹ “ngạo mạn” khi yêu cầu Mỹ Latinh cắt quan hệ với Bình Nhưỡng