IS một lần nữa nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao trên phố ở Nga

Hà Kim (Theo AFP)| 20/08/2017 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đứng đằng sau vụ tấn công bằng dao ở thành phố Surgut làm 8 người bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 19/8 tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thành phố Surgut của Nga. Đây không phải là lần đầu tiên nhóm thánh chiến này tuyên bố trách nhiệm về các vụ tấn công xảy ra trên thế giới vừa qua.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo này trước đó cũng thừa nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng xe tải ở Tây Ban Nha như một cách để phô trương thanh thế.

Trước đó, một phần tử đã dùng dao tấn công 8 người tại 1 khu phố ở trung tâm thành phố Surgut, cách thủ đô Moskva của Nga 2.100 km về phía Đông Bắc. Kẻ tấn công đã chạy dọc các con phố chính ở Surgut và đâm nhiều người.

IS một lần nữa nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao trên phố ở Nga

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắn hạ đối tượng

Được biết, Surgut là thành phố lớn nhất kiêm thủ phủ khu tự trị Khanty Mansi, phía đông núi Ural. Nơi này có khoảng 360.000 người dân và là một trong những trung tâm sản xuất dầu mỏ, khí đốt lớn ở Nga.

Ủy ban Điều tra của Nga, cơ quan chuyên điều tra các vụ trọng án cho biết, hung thủ đã dùng dao đâm vào khách bộ hành. Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắn hạ đối tượng. Các nạn nhân ngay sau đó đã được đưa tới các cơ sở y tế để cấp cứu và 2 trong số này bị thương rất nặng.

Danh tính và động cơ gây án của hung thủ đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiến hành tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS một lần nữa nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao trên phố ở Nga