Pháp luật

Triệt phá nhóm “tín dụng đen” cho vay lãi suất hơn 200%

Trang Vân 22/07/2023 - 20:23

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi suất lên đến hơn 200%/năm trên địa bàn TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

quangninh22.7(1).jpg
 Chân dung nhóm đối tượng hoạt động "tín dụng đen" vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã sử dụng mạng Internet, thông qua trang web quản lý có địa http://2Cash.pro, để quản lý, điều hành hoạt động cho vay “tín dụng đen”.

Tính đến nay các đối tượng đã cho vay khoảng 2.200 lượt với mức lãi từ 3.000 đồng/triệu/ngày đến 6.000 đồng/triệu/ngày, tương ứng từ 109,5%/năm đến 219%/năm. Tổng số tiền các đối tượng dùng để cho vay khoảng 81 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 18,5 tỷ đồng.

Nguy hiểm hơn, các đối tượng trên đều là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự trước đó về các hành vi như: gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích; có đối tượng có đến 3 tiền án.

Thượng tá Trần Đức Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự cho biết: “Các đối tượng này cho vay nặng lãi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Việc cho vay nặng lãi là căn nguyên dẫn tới những hành vi phạm tội nguy hiểm khác như cướp, giết, cố ý gây thương tích… nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời”.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những ai là người vay của các đối tượng trên thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự (qua điều tra viên Trần Duy Tùng - SĐT: 0943.364.426) để phối hợp cung cấp thông tin, phục vụ quá trình điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm “tín dụng đen” cho vay lãi suất hơn 200%