An ninh trật tự

Triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép

Thành Phan 22/07/2024 - 11:10

Ngày 22/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Như Thanh, đã triệt phá thành công đường dây mua bán, tàng trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ trái phép.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Như Thanh phát hiện Đào Duy Tùng (SN 2000, ở thôn Phú Hòa, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) rao bán các loại vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và linh kiện, phụ kiện của các loại vũ khí trên nền tảng mạng xã hội.

vukhitraiphep(1).jpg
Đối tượng Đào Duy Tùng cùng tang vật bị bắt giữ

Sau một thời theo dõi, các trinh sát đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Đào Duy Tùng, thu giữ 11 dao, kiếm các loại; 7 đèn pin chích điện; 15 gậy ba khúc (baton); 13 binh xịt hơi cay; 8 kim chích điện; 3 súng bắn điện; 2 móc khóa chích điện cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Để kiếm lời, đối tượng đã lên cửa khẩu Móng Cái mua vũ khí, công cụ hỗ trợ, về sử dụng tài khoản tiktok liveatream bán và sử dụng tài khoản Zalo “Gg” để liên lạc, giao dịch, trao đổi với người mua.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Tùng đã lấy tên người gửi khác nhau khi gửi hàng. Bưu cục chuyển hàng nhận được tiền sẽ gọi điện vào số điện thoại của Tùng để đến nhận tiền.

Hiện Công an huyện Như Thanh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép