Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu nhiều vũ khí nóng

Gia Anh| 04/10/2019 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/10, Công an TP HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây buôn bán ma túy từ Lào về TP HCM tiêu thụ.

Theo đó, Công an đã bắt giữ 6 đối tượng, trong đó có những kẻ có vai trò là trùm như Phan Phi Long (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Võ Tuấn Tài (34 tuổi, ngụ quận 1).

Trước đó, các trinh sát đã phát hiện Tài thường đặt mua số lượng ma túy lớn từ Long để mang đi tiêu thụ tại TP. HCM. Các đối tượng vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam theo đường bộ dưới sự chỉ đạo của Long. Sau khi qua cửa khẩu từ phía Bắc, ma túy được vận chuyển bằng xe khách vào TP HCM tiêu thụ.

Ngoài ra, trinh sát phát hiện trợ thủ đắc lực cho Tài khi phân phối ma túy tại TP. HCM là người vợ hotgirl Huỳnh Ngọc Ánh Quyên (28 tuổi, ngụ quận 1). 

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM đã xin ý kiến của lãnh đạo Công an TP. HCM để triệt phá đường dây này.

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu nhiều vũ khí nóng

Các đối tượng Tài-Long

Ngày 20/9, sau khi Long gọi điện cho Hoàng Anh Vũ (tự Vũ Nháy, SN 1994, quê tỉnh Hà Tĩnh) nhận 4kg ma túy từ một đối tượng người Lào tại Hà Tĩnh rồi bắt xe khách mang vào TP HCM thì bị các trinh sát bám theo.

Khi vào đến nơi, Vũ cất giấu ma túy tại một khách sạn nằm trên đường Bạch Đằng (quận Tân Bình, TP. HCM) để chuẩn bị giao cho vợ chồng Tài.

Ngày 21/9, Vũ di chuyển qua khách sạn khác để gặp Long và 2 đồng bọn. Chúng che giấu hành tung tinh vi bằng cách thay đổi địa điểm liên tục.  Khi các đối tượng vừa nhận phòng, trinh sát ập vào bắt giữ cùng 4kg ma túy.

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu nhiều vũ khí nóng

Số vũ khí nóng thu giữ được

Ngày 22/9, khám xét nơi ở của Võ Tuấn Tài tại quận 7, TP. HCM, cơ quan Công an thu giữ thêm 7kg ma túy và 540 viên thuốc lắc, 6 khẩu súng và 43 viên đạn.

Ngoài ra, khai thác đối tượng Long, cơ quan Công an cũng phát hiện thêm 2 khẩu súng và 1 quả lựu đạn được cất giấu tại tiệm cầm đồ ở Hà Tĩnh. Các đối tượng khai nhận đã giao dịch ma túy lớn từ nhiều năm nay.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu nhiều vũ khí nóng