Đời sống

Trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

Hà Kim 13/04/2023 - 11:33

Một bé trai nặng 2,2kg được phát hiện bị bỏ rơi trên địa phận quận Kiến An, TP Hải Phòng.

tre-so-sinh-1-1-.jpg
Các cơ quan chức năng đang thông báo tìm người thân cho cháu bé

Sáng 13/4, lãnh đạo UBND phường Tràng Minh (quận Kiến An, TP Hải Phòng) cho biết, địa phương vừa có thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 22h30 ngày 12/4, một công dân phường Tràng Minh (quận Kiến An, TP Hải Phòng) trên đường đi qua khu vực Tràng Minh đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường.

Nhận được tin báo, các đơn vị chức năng đã tiến hành lập biên bản, đưa bé về Bệnh viện đa khoa Kiến An kiểm tra sức khỏe.

Bước đầu xác định, bé trai vẫn còn dây rốn, cân nặng 2,2 kg.

Trên người cháu bé có kèm theo một mảnh giấy với dòng chữ: "Nếu có ai nhặt được, xin hãy thương lấy nó. Nuôi nấng nó giúp tôi. Tôi không có đủ điều kiện để nuôi bé, xin hãy giúp tôi!".

Hiện các cơ quan chức năng đang thông báo tìm người thân cho cháu bé, nếu trong thời gian 7 ngày không ai đến nhận, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định.

Trước đó một ngày, vào khoảng 21h30 ngày 11/4, tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, người dân cũng phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Trên người em bé này cũng kèm một mảnh giấy ghi: "Con sinh ngày 8 tháng 4 năm 2023, 4 giờ 55 phút, tôi không nuôi được cháu, nhặt được nuôi cháu giúp tôi, tôi sẽ không đòi lại".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi