Trẻ sinh non nhẹ cân nhất thế giới ở Nhật Bản sắp được xuất viện

Bạch Dương (Theo NHK)| 19/04/2019 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trẻ sơ sinh ở Nhật Bản nhẹ cân nhất thế giới theo dự kiến sẽ được xuất viện vào ngày mai (20/4), Đài truyền hình NHK đưa tin.

Trẻ sinh non nhẹ cân nhất thế giới ở Nhật Bản sắp được xuất viện

Ảnh minh họa

Dẫn nguồn tin từ các bác sĩ bệnh viện nhi ở thành phố Nagano, thuộc vùng Chubu, trên đảo Honshu, NHK cho biết, bé sơ sinh có cân nặng 258g, chào đời bằng phương pháp sinh mổ, vào hồi tháng 10 năm ngoái.

Khi mang thai, mẹ bé mắc chứng huyết áp cao. Các bác sĩ lo ngại rằng thai nhi trọng bụng mẹ sẽ không phát triển bình thường. Cuối cùng vào tuần thai thứ 24, các bác sĩ đã quyết định mổ đẻ cho thai phụ.

Cậu bé chào đời với cân nặng 258g, đây là cân nặng thấp nhất thế giới trong số những trẻ sinh non có thể sống sót và phát triển bình thương.

NHK cho biết thêm, ban đầu người mẹ thậm chí còn sợ chạm vào cơ thể bé vì bé quá nhỏ. Còn các bác sĩ thì kể rằng, lúc đầu họ đã gặp rất nhiều khó khăn khi chăm sóc cho bé, nhất là quá trình truyền dịch vô cùng phức tạp vì mạch máu của bé thậm chí còn… mỏng hơn kim.

Hiện chiều cao của cậu bé là 43cm và cân nặng đã tăng lên đáng kể, 3,374 kg.

Dự kiến vào ngày mai (20/4), cậu bé sẽ được xuất viện. 

Trước đó, cậu bé đến từ Tokyo (Nhật Bản) chào đời ở tuần thứ 24 thai kỳ bằng phương pháp sinh mổ cũng đã được xuất viện vào hồi cuối tháng 2 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ sinh non nhẹ cân nhất thế giới ở Nhật Bản sắp được xuất viện