Đời sống

Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh lớp 4 cứu hai học sinh lớp 12 đuối nước

Thùy Dung 26/04/2023 - 21:30

Ngày 26/4, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Kpă Nguyên (học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thuộc xã Kim Tân, huyện Ia Pa) vì đã có thành tích dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Đây là danh hiệu cao quý tặng cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; dũng cảm bảo vệ, cứu người, cứu tài sản của nhân dân, của Nhà nước trong tình huống cấp bách.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 28/3 tại khu vực sông Ba, thuộc thôn Mơ Nang 2, xã Kim Tân, huyện Ia Pa xảy ra 1 vụ đuối nước. Nạn nhân là 2 em học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Tất Thành, huyện Ia Pa.

anh-gia-lai-tin-ngay-26-4.jpeg
Trước đó, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Ksor Suy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng bằng khen cho em Kpă Nguyên. (Ảnh: NL)

Phát hiện sự việc, em Kpă Nguyên (học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Kim Tân, huyện Ia Pa) đã lập tức nhảy xuống, đưa 2 nạn nhân lên bờ.

Sau đó, người dân tiến hành sơ cứu và đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Qua cấp cứu, sức khỏe của 2 em học sinh lớp 12 đã dần ổn định.

Được biết, ngày 24/4, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Ksor Suy, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo 10 triệu đồng tiền thưởng cho em Kpă Nguyên vì đã mưu trí, dũng cảm cứu người bị đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh lớp 4 cứu hai học sinh lớp 12 đuối nước