Đời sống

Trao học bổng “Thắp sáng những ước mơ” tại Điện Biên

T.Thành - Đ.Trang 05/05/2024 - 14:09

Sáng 5/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ trao học bổng “Thắp sáng những ước mơ” cho con thương binh, liệt sĩ, cháu của các chiến sĩ Điện Biên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

img_7773(1).jpg
Chương trình trao những phần quà và học bổng cho các cháu học sinh.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Công đoàn Bộ Ngoại giao, Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Điện Biên, các Sở, ban, ngành, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên, các thầy cô giáo, phụ huynh và gần 400 em học sinh đến tham dự nhận quà, học bổng.

Được biết, đây là hoạt động nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

img_7887(1).jpg
Nghệ sĩ Xuân Bắc chụp ảnh vui vẻ cùng các cháu học sinh.

Chương trình đã trao 349 suất quà và học bổng, tổng trị giá: 450 triệu đồng, bao gồm: 100 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng và quà) được trao cho 100 học sinh là con thương binh, liệt sĩ, cháu của các chiến sĩ Điện Biên, trẻ em mồ côi, khuyết tật của tỉnh Điện Biên; tặng 30 chiếc xe đạp và quà cho 30 trẻ em là con thương binh, liệt sĩ, cháu của các chiến sĩ Điện Biên, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ…

Tại chương trình, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và các nhà tài trợ đã trao những phần quà tri ân các chiến sĩ Điện Biên tham gia trực tiếp vào Chiến dịch Điện Biên Phủ.

img_7775(1).jpg
Chương trình đã trao những phần quà tri ân các chiến sĩ Điện Biên tham gia trực tiếp vào Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chương trình, thể hiện sự tri ân sâu sắc đến các chiến sĩ Điện Biên và góp phần chia sẻ khó khăn, tạo động lực để những học sinh là con thương binh, liệt sĩ, cháu của các chiến sĩ Điện Biên, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật tỉnh Điện Biên vươn lên học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, đây cũng là sự thể hiện trách nhiệm của cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng “Thắp sáng những ước mơ” tại Điện Biên