Đời sống

Trao 16 tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Bình năm 2023

Minh Phương 13/12/2023 - 21:10

Trong tổng số 26 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình năm 2023 (Giải Búa liềm vàng) đã trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc.

Chiều 13/12, Ban tổ chức đã trao Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Bình lần thứ V năm 2023. Trong đó tuyến bài 4 kỳ: “Phát triển đảng trong học sinh tại Quảng Bình” của 2 tác giả Phạm Minh Phương và Lê Văn Hoàng Tám Bảy (Báo Pháp luật Việt Nam) đã được Ban tổ chức chấm đoạt Giải C thể loại báo điện tử.

z4971522173297_74ca96d77f97a82e1d801ed9fac2a531.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đoạt Giải C “Búa liềm vàng” tỉnh Quảng Bình năm 2023

Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Quảng Bình năm 2023 đã thu hút các nhà báo, phóng viên, cây viết chuyên nghiệp, đang công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh. Ngoài ra, có 4 tác giả và nhóm tác giả là phóng viên báo Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh; 7 tác giả là cán bộ, công chức các sở, ban, ngành cấp tỉnh tham gia với 41 tác phẩm dự thi (trong đó có 3 tác phẩm không hợp lệ do vi phạm Quy chế), còn lại 38 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Đây là năm thứ V tỉnh Quảng Bình tổ chức Giải báo chí viết về Xây dựng Đảng. So với năm trước, số lượng tác phẩm tham dự giải năm nay khá đa dạng về thể loại; phong phú về đề tài; sinh động và hấp dẫn về hình thức thể hiện.

Bên cạnh số lượng và hình thức thể hiện, chất lượng tác phẩm được nâng lên, đồng đều trên thể loại, có chiều sâu về mặt nội dung. Các tác phẩm đã phản ánh bức tranh toàn cảnh về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, của đất nước. Các đề tài mang tính thời sự, được dư luận quan tâm cũng được các tác giả phản ánh một cách khách quan, toàn diện và sinh động.

images770183_dsc07075__t.jpg
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức giải, phát biểu tại lễ trao giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Bình năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá, nhìn chung số lượng và chất lượng tác phẩm tham gia giải khá cao. Các tác phẩm đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của tỉnh, địa phương, đơn vị và các vấn đề thực tiễn đặt ra để tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện, phong phú về chủ đề. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư công phu tạo hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng.

Đồng chí Trần Hải Châu đề nghị các phóng viên, nhà báo trong thời gian tới tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, chủ động, tích cực bám sát thực tiễn để kịp thời tuyên truyền, phản ánh những kết quả về công tác xây dựng Đảng ở các địa phương, đơn vị, qua đó, cùng phản biện với tinh thần xây dựng, góp phần tăng cường đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Căn cứ thể lệ và kết quả chấm điểm, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 16 tác phẩm, trong đó có 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 7 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 16 tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Bình năm 2023