Chính trị

Trang trọng lễ giỗ lần thứ 81 của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Đức Chung 10/09/2023 22:48

Ngày 10/9 (tức 26/7 âm lịch), tại di tích Quốc gia khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã trang trọng tổ chức lễ giỗ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong lần thứ 81 theo nghi lễ cổ truyền của dân tộc.

Tham dự lễ giỗ có các đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh. Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, một số ban, ngành, địa phương trong tỉnh, đại diện dòng họ Lê và nhân dân địa phương…

le_gio_tong_bi_thu_le_hong_phong_1.jpg
Lễ giỗ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong được cử hành trọng thể, trang trọng.

Cách đây 81 năm, vào trưa ngày 6/9/1942 (nhằm ngày 26/7 năm Nhâm Ngọ), đồng chí Lê Hồng Phong đã từ biệt chúng ta về cõi vĩnh hằng. Đảng ta mất đi một nhà lãnh đạo tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, một chiến sĩ kiên cường của phong trào cộng sản quốc tế.

le_gio_tong_bi_thu_le_hong_phong_3.jpg
Các lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân xã nhà tham dự lễ giỗ lần thứ 81 của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Lễ giỗ đồng chí Lê Hồng Phong được tổ chức theo nghi lễ truyền thống của dân tộc từ nhiều năm nay trên quê hương Hưng Nguyên vào ngày 26/7 âm lịch.

le_gio_tong_bi_thu_le_hong_phong_2.jpg
Các đại biểu thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Đây là dịp đặc biệt để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành kính và tri ân công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng thời là dịp để giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên, nhân dân. Qua đó, củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang trọng lễ giỗ lần thứ 81 của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong