Chính trị

Nghệ An trang trọng tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54

Hải Yến - Hồng Sương 05/09/2023 - 15:59

Sáng 5/9 (tức 21/7 âm lịch), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54 được tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Nam Đàn tổ chức trang trọng theo nghi lễ cổ truyền của dân tộc. Đây là dịp người dân quê hương và cả nước với tấm lòng thành kính, tưởng nhớ, biết ơn công lao trời biển của Bác đối với dân tộc, đất nước.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Quốc Huy - Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà - Phó Tư lệnh Quân khu 4.

le_gio_bac_ho_2.jpg
Toàn cảnh buổi lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54.

Tại lễ giỗ, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên bàn thờ Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao vĩ đại của vị Cha già dân tộc, nguyện sẽ tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, đoàn kết, phấn đấu xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu mạnh.

le_gio_bac_ho_1.jpg
Các đại biểu về tham dự lễ giỗ lần thứ 54 của Bác.

Trước đó, Ban tổ chức đã thực hiện các nghi lễ truyền thống như: Lễ khai quang, Lễ yết cáo, Lễ đại tế và Lễ tạ. Tổ chức dâng hoa, dâng hương ở các di tích có liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.

le_gio_bac_ho_3.jpg
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại lễ giỗ Bác.

Ngày giỗ Bác đã trở thành một phần trong đời sống tâm linh của mỗi gia đình, thể hiện tấm lòng thành kính của Đảng bộ chính quyền tỉnh Nghệ An nói riêng và cũng là dịp con cháu các dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân, dòng họ Hà tự hào tôn vinh. Qua đây, nguyện hứa quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An trang trọng tổ chức lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54