Trạm yêu thương: Gánh hàng rau chở yêu thương của mẹ

Minh Khang| 02/12/2022 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gánh hàng rau chính là bữa cơm hàng ngày cho cả gia đình, là cả tình yêu thương chứa đựng của người mẹ Đào Thị Huế dành cho 2 con sẽ được kể lại trong “Trạm yêu thương” với chủ đề “Gánh hàng chở yêu thương”.

Gánh hàng rau chở yêu thương của mẹ
2 bé Minh Ánh và Quang Đô khá rụt rè khi xuất hiện trong chương trình "Trạm yêu thương". Ảnh: VTV

Chị Đào Thị Huế (41 tuổi) thuộc hộ nghèo ở thôn Đông Lỗ, xã Đông Lỗ, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Một mình chị làm đủ mọi nghề để nuôi hai con khôn lớn, thế nhưng, thật không may, cùng một lúc hai con của chị là cháu Đào Minh Ánh (14 tuổi) mắc căn bệnh ung thư máu còn Đào Quang Đô (10 tuổi) mắc tan máu bẩm sinh.

Gia cảnh khó khăn, thế nhưng người mẹ đơn thân cùng hai con nhỏ vẫn nghị lực và kiên cường, chiến đấu với bệnh tật. Xuất hiện trong “Trạm yêu thương”, Minh Ánh và Quang Đô có phần rụt rè và e ngại. Chỉ đến khi tham gia một trò chơi mang tên “Hiểu nhau” bằng cách đoán tên các đồ vật, Ánh và Đô mới tự tin và cởi mở hơn.

3 mẹ con chị Nguyễn Thị Huế tham gia chương trình “Trạm yêu thương“. Ảnh: VTV
3 mẹ con chị Đào Thị Huế tham gia chương trình "Trạm yêu thương". Ảnh: VTV

Từ những đạo cụ trong trò chơi như mớ rau, chiếc bơm tiêm, hộp đựng đồ ăn hay quyển sách… đều mở ra những câu chuyện khiến nhiều người xúc động về hoàn cảnh đáng thương của cả hai chị em không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Khi cầm chiếc hộp đựng cơm trên tay, Minh Ánh không khỏi xúc động vì nó khiến em nhớ đến những suất cơm từ thiện ở bệnh viện vì “Gần 2 năm nay cả nhà em chưa có một bữa cơm đầy đủ thành viên ở nhà, vì em và mẹ ở viện ít về”.

Nói về căn bệnh của con, mắt chị Huế ngấn lệ cho biết, tháng 5.2015 khi đang học lớp 2, Ánh thường xuyên lên cơn sốt, cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím.

Lo lắng, nên tôi đưa con gái đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang thăm khám. Nhận thấy những dấu hiệu của bệnh nan y, các bác sĩ chuyển Ánh lên Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi được chỉ định hàng loạt các xét nghiệm, Ánh được xác định mắc bệnh ung thư máu.

2 bé của chị Đào Thị Huế
2 bé của chị Đào Thị Huế cũng có những chia sẻ cởi mở hơn về những khó khăn mà gia đình đã và đang phải trải qua. Ảnh: VTV

Gửi cậu con trai thứ hai cho bà ngoại chăm, từ đầu năm 2016, chị Huế cùng con gái chiến đấu với căn bệnh nan y, bắt đầu bằng những đợt truyền hóa chất. Bao nhiêu năm Minh Ánh ở bệnh viện là bấy nhiêu năm hai mẹ con sống lay lắt bằng những suất cơm từ thiện.

Để có tiền mua thuốc cho con, chị Huế xin rửa bát thuê ở căng tin và nhận giặt quần áo cho các bệnh nhân trong khoa, còn lúc ở nhà, gánh hàng bán rau đầu đường là công việc chính.

Chia sẻ về gánh rau của mẹ, Minh Ánh cho hay, “Nó vừa là thu nhập chính của cả nhà, vừa là viện phí, vừa là nguồn trả học phí cho 2 chị em em ăn học”.

Chị Huế
Chị Đào Thị Huế rơi nước mắt vì thương 2 con nhỏ. Ảnh: VTV

Những tưởng, khó khăn và sự bất hạnh của người mẹ đơn thân chỉ dừng lại ở đó khi sau quá trình điều trị, bệnh của Minh Ánh có vẻ tiến triển tốt nhưng đến năm 2020 lại tái phát trở lại. Và đó cũng là thời điểm liên tiếp chị Huế phải nhận hung tin từ bệnh viện.

Tháng 9.2020, đứa con thứ hai của chị là bé Đào Quang Đô thường xuyên sốt cao, hay bị ngất xỉu, cơ thể xanh xao, vàng vọt. Trong lần đưa Minh Ánh đi tái khám, chị Huế làm xét nghiệm luôn cho Quang Đô và chết lặng khi bác sĩ cho biết con trai chị mắc bệnh tan máu bẩm sinh.

Một mình Minh Ánh bị bệnh đã khiến chị kiệt quệ, giờ đây cả con trai – nguồn hy vọng cuối cùng của chị cũng mắc căn bệnh quái ác khiến chị Huế càng thêm tuyệt vọng: “Lúc đó tôi vừa choáng váng, vừa hoang mang không biết mình đã làm gì sai khiến cả hai đứa con phải mang bệnh hiểm nghèo, vừa cảm thấy bất lực vì hoàn cảnh quá túng quẫn, chẳng biết phải làm sao chạy chữa cho con”.

Đã có lúc chị Huế muốn buông xuôi, thế nhưng nghĩ đến tương lai của các con, chị lại vực dậy, có thêm niềm tin để tiếp tục cố gắng”.

Món quà của “Trạm yêu thương” sẽ góp một phần cùng gia đình chị Huế có thể chữa trị bệnh cũng như tiếp thêm ước mơ cho Minh Ánh và Quang Đô. Ảnh: VTV
Món quà của “Trạm yêu thương” sẽ góp một phần cùng gia đình chị Huế chữa trị bệnh cũng như tiếp thêm ước mơ cho 2 bé Minh Ánh và Quang Đô. Ảnh: VTV

Mơ ước của chị Huế ở thời điểm hiện tại chỉ mong hai con khỏe mạnh và chị có thêm nhiều việc, kinh tế ổn định để lo cho Minh Ánh và Quang Đô chữa bệnh.

Minh Ánh thì luôn ao ước được đặt chân đến Canada – nơi tràn ngập ánh sáng suốt 21 tiếng, thắp lên hy vọng trong cuộc đời em, còn Quang Đô thì ao ước trở thành vận động viên cầu lông.

Câu chuyện cảm động và nghị lực của 3 mẹ con chị Huế sẽ được kể lại trong chương trình “Trạm yêu thương” với chủ đề “Gánh hàng chở yêu thương” sẽ phát sóng vào 10h ngày 3.12 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm yêu thương: Gánh hàng rau chở yêu thương của mẹ