Văn hóa- Thể thao

Trải nghiệm chiến trường xưa qua chương trình “Hành quân theo bước chân anh”

Nguyễn Liên - Minh Quân 24/03/2024 - 20:59

Ngày 24/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình du lịch trải nghiệm “Hành quân theo bước chân anh”. Hơn 110 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, du khách trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình.

ca8cf218e0544f0a1645.jpg
Trải nghiệm chương trình du lịch "Hành quân theo bước chân anh".

Đây là một chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm thực tế tìm hiểu về cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, tạo tuyến du lịch tâm linh hướng về nguồn cội để kích cầu du lịch địa phương.

Mảnh đất Hà Giang là nơi yên nghỉ của hơn 4.000 anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh. Chương trình du lịch trải nghiệm “Hành quân theo bước chân anh” đã đưa du khách đến với nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, hướng về nguồn cội mang những giá trị đặc trưng riêng. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, các xã biên giới của huyện Vị Xuyên nói chung và xã Thanh Thủy nói riêng là chiến trường ác liệt. Nơi đây, những người lính đã hành quân bộ trên những sườn núi cao để lên biên giới chiến đấu, giữ từng tấc đất quê hương.

bc1b63c97185dedb8794.jpg
Du khách thắp hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Chương trình nhằm giúp du khách cảm nhận được sự vất vả và hy sinh to lớn của những chiến sĩ năm xưa không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc, từ đó bước tiếp hành trình cách mạng của các anh. Chương trình đã đưa du khách đến với nhiều địa điểm lịch sử, nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, hướng về nguồn cội mang những giá trị đặc trưng riêng.

Tham gia hoạt động này, du khách mặc trang phục của người lính, thắp hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Tại đây, du khách được nghe tóm tắt câu chuyện lịch sử trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc từ những cựu chiến binh đã trực tiếp chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên.

dd3ae6f5f4b95be702a8.jpg
Du khách được nghe tóm tắt câu chuyện lịch sử trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc.

Tiếp đó, du khách hành quân đến trạm phẫu tiền phương ở thôn làng Pinh (thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, Vị Xuyên); dâng hương tại Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ làng Pinh. Tiếp đó du khách được trải nghiệm hành quân trên tuyến đường dài 15km từ thôn Thanh Sơn qua một số địa danh như: Dãy nhà hậu phẫu, suối máu làng Pinh, thác âm phủ, đường hào mùa xuân và điểm cuối là thôn Nà Toong, xã Thanh Thủy.

Ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết: Chương trình nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” của nhân dân ta, đặc biệt là giáo dục tinh thần yêu nước của tuổi trẻ Hà Giang nói riêng và của đoàn viên, thanh niên cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, chương trình nhằm tiếp tục quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Hà Giang qua loại hình du lịch trải nghiệm, tâm linh. Đặc biệt, Hà Giang muốn xây dựng một sản phẩm du lịch mới để các công ty lữ hành khai thác, tạo ra mục tiêu kép vừa giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, hun đúc tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc, vừa phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo.

ae8fff03ed4f42111b5e.jpg
Hành quân đến những địa danh lịch sử trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tại huyện Vị Xuyên.

Hà Giang là địa phương có truyền thống cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử-văn hóa. Việc tổ chức tour du lịch trải nghiệm như "Hành quân theo bước chân anh" giúp phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ"; tiếp tục quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm chiến trường xưa qua chương trình “Hành quân theo bước chân anh”