Trả lại “nụ cười” cho trẻ thơ Việt Nam

Minh Khang| 05/05/2018 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 05-13/05/2018, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã tiếp tục kết hợp với tổ chức Facing The World phẫu thuật miễn phí cho các trường hợp dị tật có hoàn cảnh khó khăn, giúp thắp lên ánh sáng niềm tin trong tâm hồn con trẻ.

Facing The World là tổ chức y tế thiện nguyện của Anh, được thành lập từ năm 2002, hoạt động vì mục tiêu chữa trị dị tật sọ mặt cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Kể từ khi thành lập, các chuyên gia Anh Quốc đã phẫu thuật thành công cho rất nhiều em nhỏ đến từ 20 quốc gia trên thế giới. Và đây là lần thứ 4 Bệnh viện Hồng Ngọc phối hợp với tổ chức “Facing the world” thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dị tật, giúp các em hoàn thiện những khiếm khuyết của tạo hóa, tự tin hòa nhập với cộng đồng.

Trả lại “nụ cười” cho trẻ thơ Việt Nam

Chương trình là cơ hội giúp những mảnh đời bất hạnh hoàn thiện khiếm khuyết của tạo hóa

Sáng ngày 05/05/2018, ngay sau lễ khai mạc chương trình, bác sĩ Nguyệt Nhã đã cùng đoàn chuyên gia Anh Quốc thăm khám trực tiếp cho hơn 40 em nhỏ, mỗi trường hợp đều được xem xét cẩn thận và chỉ định chụp CT sọ mặt nếu cần thiết để chẩn đoán chính xác khả năng phẫu thuật. Được biết, hầu hết các em nhỏ đều có hoàn cảnh khó khăn, đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như Tuyên Quang, Hà Giang, Nam Định, thành phố Hồ Chí Minh,… dị tật tập trung chủ yếu ở vùng hàm mặt gây biến dạng khuôn mặt và khiến các em gặp khó khăn trong sinh hoạt.

Trả lại “nụ cười” cho trẻ thơ Việt Nam

Bác sĩ Nguyệt Nhã cùng đoàn chuyên gia Anh Quốc thăm khám cho các em nhỏ dị tật

Sau khi thăm khám và hội chẩn, những trường hợp đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe sẽ được bác sĩ Nhã cùng đoàn bác sĩ “Facing the world” tiến hành phẫu thuật miễn phí từ 06 - 13/05/2018. Để các ca phẫu thuật được đảm bảo theo tiêu chuẩn y tế toàn cầu, Bệnh viện Hồng ngọc đã chuẩn bị chu đáo từ phòng phẫu thuật, dụng cụ mổ đến đội ngũ y bác sĩ. Đặc biệt đối với một số trường hợp trẻ em dị tật có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện còn hỗ trợ kinh phí lưu viện điều trị, giúp cha mẹ các em nhẹ bớt một phần gánh nặng kinh tế.

Trả lại “nụ cười” cho trẻ thơ Việt Nam

 Một trong những bé bị dị tật được bác sĩ thăm khám

Hy vọng rằng, bằng tâm huyết và tấm lòng của mình, các bác sĩ BV Hồng Ngọc cùng đoàn BS Anh Facing the world sẽ góp phần làm thay đổi cuộc sống của trẻ em nghèo khuyết tật, giúp các em có thêm niềm tin trong cuộc sống.

Bác sĩ phụ trách chuyên môn chính trong đợt phẫu thuật:

Bác sĩ Nguyễn Nguyệt Nhã: Nguyên Phó Trưởng khoa sọ mặt tạo hình bệnh viện Nhi TW Hà Nội; đã từng học tập và làm việc tại Trung tâm sọ mặt Bệnh viện Changgung Menorial – Đài Loan (Trung Quốc), Đại học Y Paris VI - Pháp; đã và đang hợp tác với rất nhiều đoàn bác sĩ nước ngoài sang Việt Nam thăm khám và phẫu thuật chỉnh hình nhân đạo (Đoàn Mỹ trong chương trình “Operation Smile”, đoàn Interplast Hà Lan phẫu thuật dị tật hàm tại 08 tỉnh thành phía Bắc, đoàn Hàn Quốc Globe Care phẫu thật tại Bệnh viện Nhi TW Hà Nội,…)

Bác sĩ Niall Kirkpatrick: Chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình danh tiếng tại Anh quốc. Với vai trò giám đốc chuyên môn của tổ chức Facing the world, BS. Niall Kirkpatrick đã từng đặt chân tới hơn 20 quốc gia trên thế giới và mang lại nụ cười cho rất nhiều em nhỏ dị tật bẩm sinh. Hiện nay, ông đang là trưởng khoa phẫu thuật sọ mặt và nhãn khoa tại BV Chelsea & Westminster, London, Anh Quốc.

Bác sĩ Simon Eccles: Thư ký kiêm bác sĩ phẫu thuật quỹ từ thiện Facing the world. Ông có nhiều năm kinh nghiệm với vai trò là chuyên gia tư vấn phẫu thuật tạo hình sọ mặt cho trẻ em tại BV Chelsea & Westminster và giữ chức trưởng khoa phẫu thuật tạo hình của Hội Y khoa Hoàng gia…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả lại “nụ cười” cho trẻ thơ Việt Nam