TPHCM bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Kim Sáng| 16/04/2022 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (16/4), TPHCM bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong ngày đầu, Thành phố dự kiến tiêm cho khoảng 30.000 học sinh tại hơn 100 điểm tiêm.

Từ sáng sớm, các điểm tiêm trên địa bàn Thành phố đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc tiêm chủng. Tại mỗi điểm tiêm, ngoài đội ngũ nhân viên y tế, tình nguyện viên còn có thêm xe cứu thương để xử lý trong trường hợp khẩn cấp.

1.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra công tác tiêm chủng tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3)

Trong ngày 16/4, Thành phố triển khai tiêm ngừa cho khoảng 30.000 học sinh lớp 6. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ họp rút kinh nghiệm và triển khai tiêm ngừa cho học sinh tiểu học từ ngày 18/4. Việc tiêm chủng tuân theo nguyên tắc lứa tuổi giảm dần và tiến độ cung ứng vắc xin.

2.jpg
Học sinh Trường THCS Trần Huy Liệu được hướng dẫn thông tin trước khi tiêm chủng

Học sinh sẽ được tiêm ngừa hai mũi vắc xin Covid-19, trong đó, mũi 1 bắt đầu tiêm từ ngày 16 - 30/4. Đợt hai dự kiến tiêm trong vòng 14 ngày, kể từ khi tiêm mũi thứ nhất. Loại vắc xin sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là Pfizer và Moderna.

3.jpg
Học sinh được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đã có mặt tại một số điểm tiêm để kiểm tra công tác tiêm chủng.

Ghi nhận của phóng viên, tại điểm tiêm Trường THCS Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận), công tác tổ chức tiêm được bố trí theo quy trình một chiều. Phụ huynh khi đưa con tới trường sẽ có nhân viên hướng dẫn vào khu vực ngồi chờ, sau đó giáo viên chủ nhiệm điểm danh và hướng dẫn điền thông tin trước khi tiêm chủng…

4.jpg
Bàn khám sàng lọc trước khi tiêm chủng

Sau đó, học sinh đi vào bàn khám sàng lọc. Tại đây, nhân viên y tế sẽ đo nhiệt độ, huyết áp, nhịp tim và hỏi các tiền sử bệnh tật... Nếu học sinh đạt yêu cầu về sức khỏe sẽ được thực hiện tiêm chủng rồi ra khu vực theo dõi sau tiêm, sau đó sẽ được nhận giấy chứng nhận tiêm chủng.

Trong sáng nay, Trường THCS Trần Huy Liệu đón khoảng 130 học sinh đến tiêm chủng (chiếm 40% tổng số học sinh). Hiện trường vẫn tiếp tục lập danh sách những học sinh đã khỏi bệnh đủ thời gian tiêm hoặc học sinh có yêu cầu tiêm chủng mới để sắp xếp lịch tiêm phù hợp.

5.jpg
Xe cứu thương được trang bị ở mỗi điểm tiêm để kịp thời xử lý trong trường hợp khẩn cấp

Tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3), việc triển khai tiêm chủng cũng được thực hiện bài bản, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

6.jpg
TPHCM triển khai tiêm vắc xin đại trà cho trẻ 5 dưới 12 tuổi

“Sáng nay tôi đưa con đến trường từ sớm để chuẩn bị tiêm vắc xin. Gia đình tôi chưa có ai bị nhiễm Covid-19, nhưng tôi thấy việc tiêm ngừa Covid-19 là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn”, chị Hoa, phụ huynh có con học lớp 6 Trường THCS Trần Huy Liệu chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi